Giữ học sinh ôn thi tại trường

02:06, 11/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đối với học sinh (HS) lớp 12 ở Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh và các huyện miền núi, các em được tạo điều kiện ăn, ở tại trường để tập trung ôn thi.

TIN LIÊN QUAN

Tăng tốc ôn thi

Trường THPT DTNT tỉnh năm nay có 200 HS khối lớp 12. Công tác ôn tập của HS để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp đến được nhà trường triển khai với thời gian biểu cụ thể. Hằng ngày, đúng 7 giờ 30 phút, HS đến lớp ôn tập kiến thức chung. Buổi chiều, các em bắt đầu ôn tập lúc 13 giờ 30 phút. Em Đinh Thị Thanh Tuyển, quê huyện Sơn Hà cho biết: “Mặc dù trường đã tổng kết năm học, nhưng em và các bạn vẫn được ở lại trường để ôn tập. Chúng em không phải đóng bất kỳ khoản tiền nào”.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh giúp nhau ôn tập, hướng đến Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh giúp nhau ôn tập, hướng đến Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.


Đối với nhiều HS tại Trường THPT DTNT tỉnh, kỳ thi này không chỉ để xét tốt nghiệp THPT, mà còn để đăng ký thi vào các trường đại học, cao đẳng. Thế nên các em đang nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi. Em Hồ Thị Phiên, lớp 12C4, quê xã Trà Bùi (Trà Bồng) chia sẻ: “Em và các bạn luôn được thầy, cô giáo động viên về tinh thần và tận tình hướng dẫn ôn tập kiến thức. Em sẽ cố gắng ôn tập và thi thật tốt để không phụ lòng các thầy, cô giáo”.

Tại Trường THPT Trà Bồng, năm nay toàn trường có 207 HS  lớp 12, trong đó có trên 60% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Từ nay đến ngày 15.6, nhà trường tạo điều kiện cho HS là người đồng bào dân tộc thiểu số ở lại trường để ôn tập. Hiện tại, hầu hết các trường THPT ở miền núi đều tạo điều kiện để HS ở lại trường ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra.

“Sau khi tổng kết năm học, chúng tôi "giữ chân" các em ở lại trường để tiếp tục ôn tập. Bởi nếu để các em về nhà, thì dễ quên kiến thức đã học. Mặc dù vất vả, nhưng đây vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm dành cho học trò, nên cán bộ, giáo viên của trường đều cố gắng”.

 Hiệu trưởng Trường THPT Trà Bồng ĐỖ NGỌC ĐỨC

Đồng hành cùng học sinh

Thời gian này, Trường THPT DTNT tỉnh triển khai dạy ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh cho 201 HS.  Nhà trường biên chế lớp và ôn tập theo tổ hợp môn như HS đã đăng ký; đồng thời giáo viên phân công những em học khá, giỏi kèm các em yếu, trung bình. Theo Hiệu trưởng Trường THPT DTNT tỉnh Đặng Văn Giữ, không chỉ tổ chức ôn tập vào ban ngày, mà tối đến, các em còn tự học dưới sự quản lý của giáo vụ, thầy, cô giáo và lãnh đạo nhà trường. Sở GD&ĐT đã cấp kinh phí để hỗ trợ cho các thầy, cô giáo ôn tập và trực đêm”.

Hầu hết các trường đều chú trọng đến việc củng cố những kiến thức cơ bản cho HS. Riêng những em có nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, thì các trường dạy kiến thức nâng cao. Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Phạm Kiệt (Sơn Hà) Lê Đức Quỳnh cho hay: “Toàn trường có 86 HS lớp 12; trong đó có trên 90% là người dân tộc thiểu số. Nhà trường cũng định hướng cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp các em củng cố kiến thức để làm bài thi trắc nghiệm tốt hơn, nhằm tăng tỷ lệ tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học”.

Bài, ảnh: DUY HÙNG

 


.