Trường học thân thiện

04:05, 25/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều nhà vệ sinh trường học trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã khoác lên mình chiếc áo mới qua việc vẽ các tranh bích họa lên tường. Sự sáng tạo này đã góp phần giúp các nhà vệ sinh trường học trở nên thân thiện hơn, học sinh cũng ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

TIN LIÊN QUAN

Giúp học sinh trải nghiệm

Vừa đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường do UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức, em Lê Mỹ Anh, lớp 5A, Trường Tiểu học Tịnh Sơn, đã được các thầy cô cho tham gia và cùng hướng dẫn các bạn vẽ tranh trang trí nhà vệ sinh của trường. Hoạt động này đã giúp Mỹ Anh và các học sinh khác hiểu hơn về việc giữ vệ sinh trong trường học.

Mỹ Anh chia sẻ: “Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa khác nhau. Có bức tranh nhắc nhở phải bảo vệ môi trường và các loại sinh vật biển; có bức tranh lại giúp các bạn nhỏ biết chăm sóc cây xanh; còn bức tranh khác thì hướng mọi người giữ gìn cơ thể sạch sẽ... Là người tham gia vẽ tranh với các thầy cô, nên em hiểu hơn về ý nghĩa của hoạt động này. Các bạn tham gia vẽ tranh cũng rất thích thú”.

 Mô hình “Nhà vệ sinh cho em” được triển khai tại Trường Tiểu học Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).
Mô hình “Nhà vệ sinh cho em” được triển khai tại Trường Tiểu học Tịnh Sơn (Sơn Tịnh).


Vẽ trang trí mô hình nhà vệ sinh luôn có giáo viên mỹ thuật và học sinh nhà trường tham gia. Thầy Kiều Hữu Điện, giáo viên phụ trách Đội Trường Tiểu học Tịnh Đông cho biết: Việc vẽ tranh trên tường nhà vệ sinh của trường được rất đông học sinh tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo cho các em sự trải nghiệm và nâng cao ý thức trong việc giữ vệ sinh chung.

Để nhà vệ sinh sạch hơn

Mô hình “Nhà vệ sinh cho em” sạch, đẹp, văn minh do Hội đồng Đội huyện Sơn Tịnh hướng dẫn thực hiện, với mục đích tạo cảnh quan cho nhà vệ sinh học đường, góp phần chăm lo sức khỏe của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời nâng cao ý thức cho các em giữ gìn vệ sinh chung, bảo quản, sử dụng nhà vệ sinh đúng cách. Đây cũng là cách giúp xóa nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh trường học cho các em học sinh.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thương cho biết: “Hoạt động này được triển khai thực hiện với ý nghĩa làm sạch môi trường, xóa bỏ tình trạng mất vệ sinh nơi công cộng. Chúng tôi khuyến khích tất cả các trường tham gia và cho học sinh trực tiếp vẽ tranh để trải nghiệm. Đây là cơ hội để giúp các em hiểu và ý thức hơn trong việc giữ vệ sinh chung”.

Toàn huyện Sơn Tịnh hiện có 24 trường tiểu học, THCS đều đồng loạt tổ chức vẽ trang trí mô hình nhà vệ sinh. Những bức tường của nhà vệ sinh đã được các giáo viên mỹ thuật phác họa, còn các em học sinh thì tô màu lên, tạo nên những bức tranh rực rỡ sắc màu, sinh động với nhiều chủ đề như: Cảnh sân trường, biển đảo, quê hương, chăm sóc hoa. Qua đó, vừa giúp các nhà vệ sinh đẹp hơn, vừa giáo dục ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Cẩm chia sẻ: “Mô hình triển khai có sự kết hợp giữa liên đội, chi đội các trường cùng với đại diện hội phụ huynh học sinh tham gia. Chính vì thế mà khi thực hiện đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao".


Bài, ảnh: MẠNH KHOA


.