IEC Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội đọc sách

05:05, 20/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- “Ngày hội đọc sách - IEC Reading day” vừa diễn ra tại Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi với sự tham gia của gần 200 phụ huynh và học sinh.
Với mong muốn khơi dậy và phát triển văn hóa đọc không chỉ trong IEC Quảng Ngãi mà còn lan tỏa đến cộng đồng xung quanh, IEC Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm bước đầu tạo nên không gian văn hóa cho những học sinh, phụ huynh yêu quý sách.
 
Bồi đắp tri thức
 
Khoa học đã chứng minh đọc sách mang lại rất nhiều tác động hữu ích đối với trẻ em. Đọc sách giúp trẻ tăng vốn hiểu biết về thế giới, trang bị công cụ quan trọng nhất để trưởng thành - đó là tri thức. Ngoài ra, đọc sách còn giúp phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, kích thích sự sáng tạo, lòng mơ ước của trẻ. Đây cũng là mục tiêu để IEC Quảng Ngãi tổ chức IEC Reading day.
 
Phụ huynh và học sinh tham quan Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi và tìm hiểu sơ đồ trường
Phụ huynh và học sinh tham quan Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi và tìm hiểu sơ đồ trường
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Phạm Văn Hùng- Tổng hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi chia sẻ: “Trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Song, công nghệ thông tin không thể thay thế cho sách. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường”.
 
Gần 200 khách tham dự đã cùng nhau chia sẻ phương pháp giúp trẻ đọc sách hiệu quả và thảo luận chủ đề “7 thói quen để trẻ hạnh phúc”. Bên cạnh đó, phụ huynh và học sinh được lắng nghe, tư vấn giới thiệu chương trình học tại IEC và có chuyến tham quan cơ sở vật chất tại khối nhà điều hành trung tâm, bao gồm: thư viện, phòng chiếu phim, hội trường…
 
Nhân bản – Khai phóng
 
TS. Phạm Văn Hùng cho biết: “Tại IEC Quảng Ngãi, với triết lý giáo dục Nhân bản, Khai phóng và Toàn diện, một trong những đặc trưng của phương pháp dạy học là dạy học sinh cách tự học. Do đó trong chương trình giáo dục của các nhãn trường đều có môn học Đọc hiểu (ERP). Đây là môn học mà hiện nay các trường phổ thông công lập chưa có, thể hiện sự chú trọng của IEC về vai trò tác dụng của sách và việc đọc sách”.

 

Phụ huynh và học sinh cùng chia sẻ về một cuốn sách hay trong khuôn khổ Ngày hội đọc sách IEC Reading day
Phụ huynh và học sinh cùng chia sẻ về một cuốn sách hay trong khuôn khổ Ngày hội đọc sách IEC Reading day
 
Dựa trên nền tảng triết lý giáo dục Nhân bản của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, IEC Quảng Ngãi mang đến những chương trình giáo dục kỹ năng cho tất cả các học sinh. Một trong những kỹ năng thiết yếu giúp các bé phát triển tư duy đó chính là kỹ năng đọc hiểu hiệu quả (ERP).
 
Bên cạnh đó, không gian học tập tại IEC Quảng Ngãi cũng tập trung vào phát triển toàn diện Nhân bản cho học sinh. Trong đó, môi trường nhân văn và truyền thống tạo nên những giá trị truyền thừa, những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, bao gồm: hệ thống vườn tượng các danh nhân, nhà khoa học, văn nghệ sĩ; đại lộ vinh danh; tháp Văn Xương… Môi trường âm nhạc và văn hóa tại IEC nuôi dưỡng tâm hồn và sự tinh tế trong cuộc sống với hơn 5.000 đầu sách tại các thư viện.
 
PV
 

 


.