Tăng cường giáo dục thể chất trong trường học

11:04, 17/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất (GDTC) trong nhà trường sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, lâu dài đối với sức khỏe và trí tuệ của học sinh (HS). Thay đổi nhận thức và đầu tư cho bộ môn GDTC trong nhà trường rộng khắp hiện nay đã tạo nên sinh khí mới trong việc giáo dục toàn diện.

Hiện nay, đối với bậc THCS trở lên, môn bơi lội được đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Đây là môn học rất cần thiết và đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh và HS khi tình trạng đuối nước ngày càng gia tăng. Như Trường THPT chuyên Lê Khiết nhiều năm qua đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo việc GDTC cho HS. Hiện nhà trường đã và đang xây dựng hồ bơi 5 làn bơi. Tất cả giáo viên tổ thể dục thể chất của trường đảm bảo chuyên môn đáp ứng việc dạy bơi và các kỹ năng cho học sinh.

Thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn luyện tập võ cổ truyền.
Thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn luyện tập võ cổ truyền.


Thầy giáo Lê Văn Thuận, giáo viên thể dục Trường THPT Chuyên Lê Khiết, cho biết: “Nâng cao thể lực cho HS là điều rất cần thiết để các em đảm bảo sức khỏe học tập. Qua các giờ học rèn luyện thể chất, các em sẽ lấy lại cân bằng về thể lực và hình thành các kỹ năng cho bản thân”.

Tỷ lệ HS bị bệnh học đường ngày một gia tăng. Bên cạnh việc ngồi học chưa đúng tư thế trên những bộ bàn ghế không đúng quy cách, thì việc các em chưa được rèn thể lực cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh học đường.

Thầy giáo Nguyễn Đình Tài, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, chia sẻ: “Việc tăng cường GDTC sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện cho HS. Nhà trường đã đầu tư cho bộ môn này khá đầy đủ. Không chỉ HS mà giáo viên cũng tham gia luyện tập TDTT, nhằm nâng cao thể chất trong nhà trường”.

Ngoài việc nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, ý thức của HS đối với bộ môn này cũng đã được nâng lên. Em Trần Thị Thanh Thanh, lớp 11B4, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, bày tỏ: “Tham gia rèn luyện TDTT giúp em tăng cường về thể lực, qua đó phục vụ tốt hơn cho việc học”.

Hiện nay, GDTC trong trường học trở thành bộ môn bắt buộc và chiếm thời lượng khá lớn trong chương trình. Đây cũng là một điểm đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông.


 Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG 

 


.