Đề nghị thanh toán lương cho 700 giáo viên hợp đồng

04:04, 28/04/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Tiếp tục thông tin về việc 700 giáo viên hợp đồng tại các trường học suốt 4 tháng qua chưa được thanh toán lương do vướng các quy định mà Báo Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh, UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên.
UBND tỉnh đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên đang hợp đồng giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh đến ngày 31.5.2019, thời điểm kết thúc năm học 2018 - 2019 để đủ giáo viên giảng dạy cho đến hết năm học 2018-2019.
 
Công văn cũng nêu rõ: Quy định về hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập giữa Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành TW Đảng và Nghị định 161 của Chính phủ không thống nhất về nội dung, do đó rất khó khăn trong việc triển khai thực hiện. 
 
Dù đã sắp hết năm học
Dù đã sắp hết năm học, nhưng 700 giáo viên vẫn chưa được thanh toán tiền lương.
 
Đối với ngành giáo dục, số lượng giáo viên biến động giảm liên tục vì giáo viên nghỉ hưu đúng tuổi, nghỉ hưu trước tuổi hàng năm tương đối nhiều nhưng không thể tuyển dụng ngay vì việc tuyển dụng viên chức phải thực hiện đúng trình tự, thủ tục. 
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 700 giáo viên hợp đồng suốt 4 tháng qua chưa được thanh toán tiền lương vì vướng các quy định của Trung ương nên các Kho bạc Nhà nước không giải ngân.
 
UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ Nội vụ cho phép được tuyển dụng viên chức sự nghiệp GD&ĐT, y tế tại các địa phương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

.