Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất đào tạo nhân lực cho NMLD Dung Quất

02:03, 04/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất tham gia đào tạo nhân lực cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Số học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Ngày 2.3 vừa qua, Trường CĐ kỹ nghệ Dung Quất (trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH) đã tiến hành trao bằng tốt nghiệp cao đẳng, danh hiệu kỹ sư thực hành, ngành vận hành thiết bị chế biến dầu khí cho 45 học viên tại trường. Đây là khoá trao bằng cao đẳng danh hiệu kỹ sư thực hành đầu tiên tại Việt Nam.
 
Số học viên được Trường CĐ kỹ nghệ Dung Quất phối hợp với Nhà máy lọc dầu Dung Quất để đào tạo. Ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, các học viên được nhận về làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Các học viên Tốt nghiệp
Các học viên Tốt nghiệp ngành vận hành thiết bị chế biến dầu khí sẽ về làm việc tại NMLD Dung Quất
 
Bà Nguyễn Ngọc Minh Nguyệt - Trưởng Ban Tuyển sinh & Tư vấn việc làm, Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất, cho biết: Để đáp ứng được yêu cầu cũng như chất lượng đào tạo, Nhà trường đã cử 12 giáo viên giỏi của nhà trường sang Đức để đào tạo 2 chuyên ngành Vận hành thiết bị chế biến dầu khí và bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, sau đó để về phối hợp với giảng viên Đức để giảng dạy. Học viên sau khi tốt nghiệp được Viện hàn lâm Đức cấp bằng. 
 
Được biết trong những năm qua, Trường CĐ kỹ nghệ Dung Quất đã có nhiều chính sách hỗ trợ rất tốt cho các học viên theo học tại trường. Ngoài ra, nhờ làm tốt công tác liên kết đào tạo với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đa số các sinh viên tốt nghiệp tại trường đều có việc làm ổn định. Theo kế hoạch, trong năm 2019, CĐ kỹ nghệ Dung Quất đưa ra chỉ tiêu tuyển 1.200 học viên với 31 ngành nghề khác nhau. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

 


.