Phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2019

04:03, 26/03/2019
.

Ngày 26/3, tại trụ sở Bộ GD&ĐT đã diễn ra buổi họp báo về Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” mùa thứ 2 năm 2019.
 


Đây là sự kiện của ngành Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả trong việc thực hiện đổi mới sáng tạo dạy và học; qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp, đổi mới, sáng tạo cho ngành Giáo dục.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An, thành công năm 2018 là sự khởi đầu thuận lợi của Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam". Hy vọng giải năm nay sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, quy tụ nhiều hơn nữa các tác giả, tác phẩm xuất sắc, để vinh danh thêm nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, tâm huyết đang hàng ngày cống hiến cho ngành Giáo dục Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về sự nghiệp GD&ĐT, vai trò, vị trí, những đóng góp của GD&ĐT đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện đổi mới giáo dục, tạo nên bức tranh toàn diện, đa màu sắc của ngành Giáo dục.

Tác phẩm báo chí được trao Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2019 là những tác phẩm bằng tiếng Việt được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 5/9/2018 - 5/9/2019.

Các loại hình báo chí được xét trao giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình; thể loại: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 5 tác phẩm tham gia dự. Tác giả có tác phẩm gửi dự Giải không được vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí và các quy định khác của pháp luật. Thành viên Hội đồng chấm Giải, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức không được gửi tác phẩm tham dự Giải.

Về giải thưởng, ngoài Biểu trưng và chứng nhận, tác giả đạt giải Nhất sẽ nhận được 30 triệu đồng, giải Nhì là 15 triệu đồng, giải Ba là 10 triệu đồng và giải Khuyến khích là 5 triệu đồng. Theo BTC, giải đặc biệt và giải phụ sẽ được xem xét, quyết định tùy vào tình hình thực tế tổ chức. Ngoài ra, giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đạt giải cũng nhận được Biểu trưng và 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến 30/9/2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào dịp 20/11/2019.

Trước đó, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Trong số 74 tác phẩm vào vòng chung khảo của 4 loại hình có 43 tác phẩm đạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải Khuyến khích. Hầu hết các tác phẩm đoạt giải có nội dung ca ngợi, tôn vinh những gương thầy cô giáo tận tâm, tận lực với công việc giảng dạy.

 

Theo VTV.vn

 


.