Gần 400 học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên

04:03, 18/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.3, gần 400 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có một ngày trải nghiệm vô cùng thú vị tại chương trình “Một ngày làm sinh viên” do trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phân hiệu Quảng Ngãi tổ chức.
Tại chương trình, các em học sinh THPT đã "hóa thân" thành những bạn sinh viên thực thụ. Bên cạnh trực tiếp tham gia các hoạt động như lên phòng thí nghiệm, tham dự một giờ học và có hình dung cụ thể về ngành học yêu thích, thì các em còn được giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp, giảng viên trao đổi cụ thể về định hướng nghề nghiệp, những khó khăn thách thức sẽ gặp phải trong quảng đời sinh viên sắp tới. 
 
h
 Nhiều học sinh đến không gian chế tạo máy Khoa Cơ khí tìm hiểu ngành, nghề và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
 
Ngoài ra, các học sinh còn trải nghiệm bữa ăn trưa tại trường, đến thăm ký túc xá và tham gia các hoạt động đoàn đội để trải nghiệm "chất" sinh viên. Em Đỗ Thị Bảo Vy, lớp 12 trường THPT Vạn Tường (Bình Sơn) là một trong những học sinh tới tham gia chương trình chia sẻ: Em đang băn khoăn chọn ngành Quản trị kinh doanh và Cơ khí. "Hôm nay, em được nghe nhiều thông tin và tiếp cận với nhiều thiết bị, máy móc ngành Cơ khí thì em sẽ cân nhắc hơn với sự lựa chọn của mình".  
 
g
Học sinh được làm quen với phòng thực hành công nghệ thông tin.
 
Thầy Phạm Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách phân hiệu Quảng Ngãi cho biết, nếu như các năm trước, học sinh chỉ có thể tìm hiểu thông tin trên website của trường hoặc trao đổi nhanh chóng qua các buổi tư vấn hướng nghiệp, thì nay các em được chia nhóm, trao đổi riêng, cụ thể hơn về ngành học mình quan tâm, cũng như nhu cầu của tuyển dụng của những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mức thu nhập trung bình của từng ngành, nghề.
 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.