Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng thành lập Ban đại học và Hội đồng đại học

07:02, 28/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) vừa công bố thành lập Ban đại học và Hội đồng đại học, thể hiện chiến lược phát triển trọng tâm khối đại học.
Hiện NHG được xem là đơn vị tư thục sở hữu nhiều trường đại học nhất cả nước với 4 trường thành viên trực thuộc: Trường Đại học Gia Định (GDU), Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU). 
 
Việc NHG quyết định thành lập Ban Đại học để tổ chức thực hiện quản lý, giám sát, hỗ trợ công tác phát triển các trường đại học theo đúng quy chế, quy định của Bộ GD&ĐT và của tập đoàn.
 
Sinh viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu trong một tiết học
Sinh viên trong một tiết học
Nhiệm vụ của Ban đại học là soạn thảo các quy chế, quy định phục vụ cho việc điều hành, giám sát hoạt động khối đại học; thực hiện các công việc phát triển hệ thống đại học; kết nối, điều phối các hoạt động chung của các trường đại học trong hệ thống; đầu mối với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước có liên quan dến phát triển giáo dục đào tạo đại học, cơ quan quản lý chuyên môn về đào tạo.
 
Hội đồng Đại học NHG bao gồm 18 thành viên là chuyên gia đầu ngành, những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đại học. 
 
Theo đó, PGS.TS Thái Bá Cần, Phó tổng giám đốc phát triển đại học NHG sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Ban Đại học NHG kiêm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực của Hội đồng Đại học. 
 
Cùng với đó, Hội đồng đại học được ra đời để tham mưu về chiến lược phát triển khối Đại học và công tác chuyên môn của các trường. 
 
Tin, ảnh: PV
 

.