Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường quân đội

02:02, 24/02/2019
.

Bộ Quốc phòng vừa ban hành quy định chỉ tiêu tuyển sinh và tài liệu "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2019".


Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 18 trường quân đội năm 2019 là hơn 5.000 chỉ tiêu. Cụ thể: Học viện Kỹ thuật quân sự 508 chỉ tiêu; Học viện Quân y 330; Học viện Khoa học quân sự 145; Học viện Hậu cần 477; Học viện Biên phòng 232; Học viện Phòng không - Không quân 398; Học viện Hải quân 272; Trường Sĩ quan chính trị 639; Trường Sĩ quan lục quân 1 là 584; Trường Sĩ quan lục quân 2 là 541; Trường Sĩ quan pháo binh 159; Trường Sĩ quan công binh 191; Trường Sĩ quan thông tin 426; Trường Sĩ quan không quân 140; Trường Sĩ quan tăng thiết giáp 165; Trường Sĩ quan đặc công 90; Trường Sĩ quan phòng hóa 70; Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự 153.

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường trong quân đội phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định. Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành; các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội. Việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về công tác xét tuyển, Bộ Quốc phòng quy định các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; đã tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong quân đội sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Thống Nhất/hanoimoi.com.vn


 

 


.