Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2019

09:01, 31/01/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Chiều 31.1, tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Thành Đoàn TP.Quảng Ngãi phối hợp với các trường ĐH, CĐ trong cả nước tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2019”, thu hút đông đảo học sinh lớp 12 đến từ các trườngTHPT trên địa bàn tỉnh tham dự. 
Tham sự ngày hội có đại diện lãnh đạo 38 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc và hàng nghìn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
 
Tại ngày hội, các em học sinh và các bậc phụ huynh có cơ hội tiếp cận với nguồn thông tin chính xác nhất về chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, học phí, học bổng, môi trường học tập, cơ hội việc làm, hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự thi, xét tuyển… do chính các chuyên viên tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ cung cấp.
 
Là nhà tài trợ chính đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua, gian hàng của Phân hiệu Trường ĐH Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh thu hút nhiều học sinh lớp 12 đến tìm hiểu, đăng ký thông tin cần được tư vấn. 
 
 
Học sinh được các giảng viên đến từ các trường ĐH, CĐ tư vấn tuyển sinh tại ngày hội.
 
Mùa tuyển sinh năm 2019, trường tuyển 1.500 chỉ tiêu, 15 ngành đào tạo, trong đó có một số chuyên ngành mới như hệ thống giao thông thông minh, logistics… Đây là những ngành đón đầu xu thế phát triển của cuộc cách mạng 4.0.
 
Hiện nhà trường đã kí thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng với rất nhiều tập đoàn, hiệp hội vận tải quốc tế, Sở GTVT các tỉnh, thành phố. Qua khảo sát 96% sinh viên ra trường có việc làm ngay.
 
Sự năng động, nhiệt tình và kinh nghiệm đi trước của đội ngũ tình nguyện viên, cùng sự tư vấn chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên tư vấn ngay tại gian hàng, giúp các em hiểu rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế gia đình. 
 
Ngoài tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, các nhà tài trợ, các trường ĐH, CĐ cũng trao 60 suất học bổng thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất từ 500.000 - 1 triệu đồng/học sinh. 
 
 
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.