Khai mạc cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ 9

12:01, 26/01/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 26.1, tại Trường THPT Lê Trung Đình, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ 9, năm học 2018 - 2019. 
Tham gia hội thi có sự góp mặt của các học sinh đến từ 32 đoàn với 105 dự án, trong đó có 20 đoàn đến từ các trường THPT và 10 phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. 

Các dự án được lựa chọn mang tới cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực như: phần mềm hệ thống, rô-bốt và máy thông minh, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, khoa học thực vật, khoa học môi trường, y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học xã hội - hành vi…

Các thí sinh tham gia cuộc thi phải trải qua 2 vòng thi sơ loại và vòng thi toàn cuộc để lựa chọn ra các dự án xuất sắc. Giám khảo là những giáo viên tiêu biểu đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và giảng viên đến từ Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng). 

 

Các dự án tham gia cuộc thi
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Kiên cho biết, đây là năm thứ 9 Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi. Đây là cơ hội để học sinh vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào  những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống, từ đó phát triển năng lực của học sinh.
 
Cuộc thi cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm, sáng tạo, trao đổi, học tập giữa các trường trên địa bàn tỉnh. Từ kết quả cuộc thi này sẽ lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi cấp toàn quốc. 
 
Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày (26.1 - 27.1.2019).

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.