Gần 1.800 giáo viên đủ điều kiện thăng hạng giáo viên

08:11, 20/11/2018
.
 

(Baoquangngai.vn) – Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho biết, kết quả kỳ thi thăng hạng giáo viên năm 2018 có 65,7% giáo viên đạt. Trong đó, tỷ lệ giáo viên bậc THPT đạt chiếm cao nhất, tiếp theo là giáo viên bậc THCS. Bậc học MN có tỷ lệ giáo viên đạt thấp nhất. 

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, trong tổng số 2.934 giáo viên đủ tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi, có 2.730 giáo viên tham gia dự thi. Kết quả, có 1.794 giáo viên đạt, chiếm tỷ lệ 65,7%. 
 
Trong đó, tỷ lệ giáo viên bậc THPT đạt nhiều nhất, tiếp theo là giáo viên bậc THCS. Giáo viên bậc học MN có tỷ lệ đạt thấp nhất. 
 
Theo đánh giá của ông Đoàn Dụng, tổ chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan. Một ưu điểm nữa là hình thức thi này rút ngắn được thời gian chuẩn bị, tổ chức thi, chấm thi, hạn chế được sai sót so với hình thức thi viết. 
 
 

Các giáo viên tham dự kỳ thi.

 
Tuy nhiên nhiên cũng sẽ khó khăn cho một số giáo viên lớn tuổi, giáo viên đang công tác ở miền núi, nhất là giáo viên bậc TH và MN gặp nhiều khó khăn trong việc thao tác trên máy tính, dẫn đến kết quả không cao.  
 
Kỳ thi thăng hạng giáo viên năm 2018 được tổ chức từ ngày 22 - 27.10.2018. Các giáo viên dự thi 4 môn, gồm: ngoại ngữ; tin học; kiến thức chung; chuyên môn, nghiệp vụ.
 
Tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính. Sau khi giáo viên hoàn thành bài thi, máy tính sẽ hiển thị điểm số, giáo viên biết điểm số khi kết thúc phần thi của mình.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
.
 

 


.