Sinh viên với bảo tồn văn hóa và phát triển kinh tế, du lịch

09:10, 02/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.10, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức buổi giao lưu khoa học “Sự đa sinh học, bảo tồn di sản địa chất, văn hoá ở Quảng Ngãi gắn với sự phát triển kinh tế, du lịch”.

 
Tại buổi giao lưu, các chuyên gia khoa học thuộc Hội đồng di sản Quốc gia đã giới thiệu đến hơn 200 sinh viên của Trường Đại học Phạm Văn Đồng về hệ sinh thái biển, núi ở một số địa danh ở Quảng Ngãi và các vùng lân cận như Quảng Nam.
 
Cụ thể các chuyên gia đã truyền tải những kiến thức về sự phong phú của thiên nhiên, giá trị địa chất. Đồng thời, giới thiệu cách phát triển du lịch cộng đồng, gắn liền với giữ vững giá trị văn hóa của các di sản thiên nhiên, địa chất ở các địa phương.

 

Quang cảnh buổi giao lưu khoa học
Quang cảnh buổi giao lưu khoa học
 
Đặc biệt, tại buổi giao lưu, các sinh viên của Trường Đại học Phạm Văn Đồng được giới thiệu tổng quan về công viên địa chất Lý Sơn với diện tích hơn 2 nghìn km vuông trải dài qua nhiều huyện của Quảng Ngãi. Đồng thời, giới thiệu về giá trị của không gian Văn hóa Sa Huỳnh, công viên địa chất Lý Sơn- một điểm nhấn du lịch mang tầm thế giới trong việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
 
Qua đó, các sinh viên hiểu được tầm quan trọng của cộng đồng, trong đó là bản thân các em trong việc giữ gìn, bảo tồn những giá trị địa chất, hệ sinh thái thiên nhiên gắn liền với phát triển du lịch, phát triển kinh tế tại địa phương.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.