Trường THPT Đinh Tiên Hoàng: Lần đầu tiên tuyển sinh lớp 10 đạt chỉ tiêu

04:09, 17/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 15 năm kể từ ngày thành lập, lần đầu tiên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu Sở GD&ĐT giao. Kết quả trên cho thấy, chất lượng giáo dục ở huyện miền núi Sơn Tây đã được nâng lên đáng kể.

TIN LIÊN QUAN

Những năm qua, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảng dạy và đầu tư phòng học, thư viện, nhà bán trú... Trong năm học 2018-2019, lần đầu tiên trường tuyển sinh lớp 10 đạt chỉ tiêu được giao, với 251 học sinh, vượt 1 chỉ tiêu sở giao. Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng Phạm Văn Nam cho biết, những năm trước, số lượng học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện khá lớn, song tỷ lệ học sinh tiếp tục theo học cấp III thì không nhiều.

Giáo viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng tận tình truyền dạy kiến thức cho học sinh.
Giáo viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng tận tình truyền dạy kiến thức cho học sinh.


Cụ thể, năm học 2016-2017, chỉ tiêu giao là 228 học sinh, nhưng chỉ tuyển được 200 học sinh; năm học 2017-2018, tuyển sinh được 230/250 học sinh. Nguyên nhân do năng lực học sinh có hạn, một số gia đình chưa chú trọng việc động viên con em tiếp tục đến trường, việc tiếp nhận thông tin tuyển sinh của nhà trường chưa đầy đủ.  

Vì thế, trước kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, trường đã phối hợp với phòng giáo dục, các trường THCS, chính quyền địa phương để thông tin chỉ tiêu và điều kiện tuyển sinh đến phụ huynh và học sinh lớp 9.

Nếu như ở các trường đồng bằng, việc tuyển sinh đầu vào lớp 10 là “sàng lọc”, thì các trường THPT ở các huyện miền núi phải đi tìm học sinh. Bởi lẽ, ngoài việc phụ huynh chưa quan tâm nhiều đến chuyện học của con em họ, còn một phần là do đời sống kinh tế khó khăn, nên nhiều em học hết lớp 9 phải nghỉ học để đi làm.

Theo thầy Phạm Văn Nam, thời gian tới, nhà trường sẽ kiến nghị ngành tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang bị máy tính để các em truy cập tài liệu để học tập, đầu tư cơ sở vật chất cho nhà bán trú để các em yên tâm học tập. “Thành quả trong công tác tuyển sinh năm học 2018-2019 là rất đáng tự hào. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước khởi đầu cho chặng đường dài phía trước.

Ban giám hiệu xác định, phải tiếp tục làm tốt công tác giảng dạy, hạn chế tối đa tình trạng học sinh nghỉ học giữa chừng. Đổi mới phương pháp dạy học để phù hợp với điều kiện học tập của học sinh miền núi, tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu kém, nhất là học sinh đầu và cuối cấp, đảm bảo kiến thức để các em dự thi tốt nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh việc giáo dục nhân cách, hướng nghiệp cho học sinh”, thầy Nam nói.     

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.