Tổng kết công tác nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoạn 2016-2018

04:09, 07/09/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 7.9, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã tổ chức tổng kết công tác nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoạn 2016 – 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. 
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đăng Vũ- Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, nghiên cứu khoa học của sinh viên đã trở thành một hoạt động thường niên của nhà trường.  Việc tổng kết, xếp loại và trao giải giúp các các khoa của nhà trường phát hiện, bồi dưỡng cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ để bổ sung, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học và giảng viên của mình.
 
Đồng thời, giúp sinh viên vận dụng kiến thức khoa học trong học tập để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, qua đó mỗi sinh viên có thể đào sâu, mở rộng và hoàn thiện vốn hiểu biết của mình. 
 
Trong 2 năm qua, phần lớn các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đều được đánh giá từ mức đạt trở lên; nội dung nghiên cứu có giá trị khoa học, giá trị thực tiễn, góp phần thiết thực cho công tác học tập tại trường, đồng thời trang bị những kiến thức nền tảng, làm hành trang vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường. 
 
 
Hiệu trường trường ĐH Phạm Văn Đồng trao giấy khen cho các sinh viên nghiên cứu khoa học đã đạt giải trong các hội thi.
Hiệu trường trường ĐH Phạm Văn Đồng Nguyễn Đăng Vũ  trao giấy khen cho 5 sinh viên nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao trong các hội thi cấp tỉnh.
 
Giai đoạn 2016 – 2018, có 63 đề tài được nghiệm thu, trong đó có 18 đề tài được Hội đồng nhà trường xét tặng giải thưởng “Nghiên cứu khoa học sinh viên” cấp trường; 6 đề tài đạt giải thưởng hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, 1 đề tài đạt giải nhất tại Festival sáng tạo trẻ tỉnh năm 2018, 1 đề tài đạt giải khuyến khích tại SV NCKH - Euréka lần thứ 19 năm 2017. 
 
Tại hội nghị, nhà trường cũng đưa ra phương hướng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của sinh viên giai đoạn 2018 – 2020. Theo đó, các đề tài NCKK phải đảm bảo nâng cao năng lực học tập, sáng tạo, hướng đến việc tham gia các hội thi sáng tạo trẻ, tài năng khoa học trẻ và các giải thưởng khoa học do nhà nước tổ chức. Đồng thời, có giá trị khoa học, giá trị thực tiễn, phụ vụ cho công tác học tập và nghiên cứu của SV tại trường, ứng dụng vào đời sống, sản xuất, kinh doanh. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.