Sức hút vào trường chuyên

10:09, 01/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Môi trường học tập tốt và có chính sách đãi ngộ tương xứng cho học sinh, nên Trường THPT chuyên Lê Khiết luôn có sức hút lớn đối với nhiều học sinh. Trong 2 năm tuyển sinh gần đây, trường đã tuyển được nhiều học sinh giỏi ở các địa phương trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Ngoài các địa bàn tuyển sinh quen thuộc, như Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Mộ Đức, TP.Quảng Ngãi, năm học 2018-2019, trường đã thu hút được học sinh giỏi ở những huyện khá xa trung tâm TP.Quảng Ngãi, như Lý Sơn, Đức Phổ, Bình Sơn... Em Đặng Văn Sinh, lớp 10 chuyên Tin, đến từ huyện Lý Sơn chia sẻ: "Năm nay, ở Lý Sơn có 5 bạn thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Khiết. Em nghĩ, môi trường học tập ở trường chuyên sẽ tốt hơn, giúp em và các bạn có cơ hội nâng cao kiến thức".

Nhà nghèo nhưng Nguyễn Vũ Hoài Ấn, ở xã Bình Châu (Bình Sơn) vẫn cần mẫn học tập. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019, Ấn nhận tin vui từ thành quả đó. Em là thí sinh xếp thứ 34/70 đỗ vào lớp chuyên Toán. Ấn bộc bạch: "Ba mẹ em làm nông, thu nhập bấp bênh, nên phải vay mượn để lo cho hai chị đang học đại học. Vì vậy, em muốn có cơ hội vào học tại trường chuyên để có thể hưởng những chính sách ưu đãi và giành những suất học bổng để tiếp tục con đường học vấn...".

Em Phạm Thị Minh Phương, lớp 10 chuyên Tin bộc bạch: “Lần đầu xa gia đình nên em gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, em luôn cố gắng vượt qua mọi áp lực học tập để sau này có tương lai tốt. Rèn luyện trong môi trường của trường chuyên sẽ có nhiều cơ hội để em đạt được ước mơ của mình”.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết Vũ Thị Liên Hương cho biết: "Năm nay, ngoài TP.Quảng ngãi, nhà trường đã tuyển được 124 thí sinh từ các trường huyện. Những năm trước, trường không tuyển được học sinh ở các huyện xa, nhưng năm nay, trường tuyển được 7 em ở huyện Đức Phổ, 5 em ở Lý Sơn và 9 em ở Bình Sơn...        


 TRỊNH PHƯƠNG
 


.