Hân hoan ngày hội đưa trẻ đến trường

08:09, 05/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng nay (5.9), hơn 270 nghìn học sinh các cấp học trong toàn tỉnh hân hoan đến trường dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. Nhiều địa phương, trường học còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong ngày hội đưa trẻ đến trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh.

Nhiều kỳ vọng

Hầu hết các em học sinh đều được ba mẹ chuẩn bị cho những bộ quần áo mới để diện trong ngày khai giảng năm học mới. Em Phạm Thị Quả, lớp 8A, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Ba Xa (Ba Tơ) phấn khởi nói: “Em rất vui vì được ba mẹ sắm quần áo mới để mặc trong lễ khai giảng. Đây là ngày mà em háo hức chờ đợi. Năm học mới, em sẽ nỗ lực trong học tập để không phụ lòng mong đợi của ba mẹ, thầy cô”.

Học sinh Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi)
Học sinh Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi)



Cùng với niềm hân hoan chào đón năm học mới của học sinh là sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh về một tương lai tươi sáng của con em và quyết tâm đổi mới của ngành GD&ĐT. Nhiều bậc cha mẹ dù bận rộn với công việc nhưng cũng sắp xếp thời gian để đưa con em đến trường trong ngày khai giảng năm học mới, tạo thêm động lực để các con sẵn sàng cho một năm học mới với kết quả học tập tốt.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, có con học lớp 11 Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh) tâm sự: "Cũng như bao phụ huynh khác, tôi luôn mong muốn các con chăm ngoan, học giỏi để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Tôi mong các thầy, cô giáo nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục".

Quyết tâm của ngành giáo dục   

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Trần Sỹ cho biết, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 ngắn gọn, trang nghiêm. Cùng với phần lễ, các trường còn tổ chức phần hội nhằm tạo không khí phấn khởi cho các em học sinh ngay từ đầu năm học mới.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Ba Xa Nguyễn Duy Bắc cho biết, năm học 2018-2019, trường tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của mô hình trường bán trú. Từ ngày chuyển sang mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh trong việc ăn ở, học tập, nhờ vậy mà chất lượng giáo dục được nâng lên.

Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Ba Dinh (Ba Tơ) đón 109 học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh của trường lên 476 em. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Dinh Bùi Thị Nguyệt cho biết: "Ngay trong lễ khai giảng năm học mới, ban giám hiệu nhà trường sẽ phát động phong trào thi đua "Dạy tốt-học tốt" trong toàn trường. Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời phấn đấu để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1”.

Cô giáo Lâm Thị Thanh Thúy, chủ nhiệm lớp 4A, Trường Tiểu học Ba Dinh chia sẻ: Sau ngày tựu trường, các em tham gia dọn vệ sinh trường lớp, trang trí phòng học, bầu hội đồng tự quản... Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm cũng củng cố lại kiến thức cho học sinh để sẵn sàng bước vào năm học mới.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Trần Sỹ cho biết thêm, năm học này, ngành giáo dục tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thay đổi chương trình sách giáo khoa mới. Sắp xếp lại mạng lưới trường lớp phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Hơn 108 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất


Để đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học 2018-2019, UBND tỉnh đã bố trí kinh phí hơn 108 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa, chống xuống cấp các trường, lớp học; trong đó các cơ sở giáo dục thuộc UBND huyện, thành phố được bố trí hơn 89,3 tỷ đồng để mua bổ sung bàn ghế học sinh và duy tu bảo dưỡng; hơn 19 tỷ đồng còn lại bố trí cho các trường trực thuộc Sở GD&ĐT để tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng dạy học.



Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.