Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

04:08, 02/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 2.8, Bộ GD - ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

 

TIN LIÊN QUAN

 
Năm học 2017 - 2018, ngành GD - ĐT tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 giải pháp cơ bản và đạt được một số kết quả nổi bật. Đến nay, mạng lưới trường, lớp phát triển cả về chất và lượng. 
 
Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu ở tất cả các độ tuổi. Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn ở phổ thông được nâng lên. Chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học và trình độ đào tạo.
 
Bộ đã thực hiện rà soát hiện trường đội ngũ, tính toán dự báo nhu cầu sử dụng, nhu cầu sử dụng giáo viên để thực hiện giao chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm từ năm 2018 sát với nhu cầu sử dụng.
 
Đẩy mạnh việc tự chủ của các trường đại học, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo. 
 
 
Mạng lưới trường lớp và chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên rõ rệt.
Mạng lưới trường lớp và chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên rõ rệt.
 
Song với những kết quả đạt được, Bộ GD - ĐT cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đặc biệt là trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đề thi có những câu hỏi khó so với yêu cầu của kỳ thi.
 
Phần mềm chấm trắc nghiệm cơ bản đáp ứng yêu cầu chấm thi. Tuy nhiên, còn có kẽ hở trong bảo mật dẫn đến bị lợi dụng để làm sai lệch kết quả thi.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kết quả năm học 2017 - 2018, đề ra các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 đạt hiệu quả cao hơn. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Thực hiện đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29, thời gian qua, ngành có nhiều sự đổi mới, đạt được nhiều kết quả khởi sắc. 
 
Phó Thủ tướng cho rằng, đổi  mới giáo dục là một quá trình. Khi triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn cần kiên trì, kiên định thực hiện. Không chỉ các trường đại học mà trường cũng phải thay đổi cách thức quản lý. Đặc biệt là việc nêu gương của các thầy, cô giáo. 
 
Phó Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề nhà vệ sinh trong trường học. Cùng với dạy kiến thức, nhà trường cần đẩy mạnh giáo dục các em giữ gìn vệ sinh trường học, yêu lao động.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.