Tiếp sức cho trò nghèo

02:08, 14/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trước thềm năm học mới các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm đã có nhiều chương trình ý nghĩa, để “tiếp sức” cho các em đến trường.

TIN LIÊN QUAN

Năm học này, em Hồ Thị Niệm Kiều, người dân tộc Cor ở xã Trà Phong (Tây Trà) bước vào lớp 10. Bố mẹ Kiều sức khỏe yếu, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên để đến trường, Kiều phải đi bộ hoặc đi nhờ xe của bạn. Năn nay niềm vui đã đến với cô học trò nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi này, khi em được Tổ chức Children of Vietnam tặng  chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng.

 

Học sinh nghèo huyện Tây Trà vui mừng khi được nhận xe đạp.
Học sinh nghèo huyện Tây Trà vui mừng khi được nhận xe đạp.

Không chỉ Kiều, mà 20 học sinh người dân tộc Cor ở huyện miền núi Tây Trà cũng được tặng xe đạp trong dịp này. Giờ đây, chiếc xe đạp sẽ là phương tiện để những cô cậu học trò nhỏ này cùng với bạn bè tiếp tục hành trình mới trên con đường học tập của mình.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiếp tục nhận học bổng, nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các tổ chức xã hội, từ thiện, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cũng như những tấm lòng yêu trẻ trên toàn quốc".


Giám đốc Quỹ  Bảo trợ trẻ em tỉnh BÙI ĐỨC THỌ

Cùng chung tay để tiếp sức cho trẻ em tiếp tục đến trường, vừa qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã phối hợp với Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan hỗ trợ 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và Đức Phổ.

Cô bé Võ Thúy Quỳnh, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Phổ Hòa (Đức Phổ) ôm chặt chiếc cặp quà tặng màu hồng xinh xắn, bảo: “Năm trước con dùng cặp cũ mẹ xin của người ta. Giờ có cặp mới con vui lắm! Con còn nhận được tiền để mua sách vở nữa”.

Quỳnh mồ côi cha, em ở cùng mẹ và bà ngoại trong căn nhà nhỏ ở xã Phổ Hòa. Mẹ Quỳnh – chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy là lao động chính trong gia đình, nhưng thu nhập từ nghề hớt tóc cũng chỉ đủ cho ba người đắp đổi qua ngày.

Chị Thúy chia sẻ: “Tuy còn nhỏ, nhưng Quỳnh rất ham học. Dù quần áo, sách vở đều là đồ cũ, nhưng cháu vẫn không mặc cảm mà luôn nỗ lực học tập. Vì thế, gia đình tôi rất mừng vì cháu được nhận học bổng. Vậy là, nỗi lo về chi phí cho cháu đi học trong thời gian tới cũng vơi bớt phần nào!”.

Trưởng Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Hoàng Trọng Thủy cho biết: Đây là năm thứ 3 Dự án Zhishan Foundation trao học bổng bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại Quảng Ngãi. Các em sẽ nhận được học bổng hằng năm từ 1 triệu đồng/suất, từ bậc tiểu học đến THPT hoặc đại học.

Sự sẻ chia, giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm đã giúp hàng trăm trẻ em nghèo có xe đạp đến trường, hàng nghìn em có sách vở, cặp sách, quần áo mới trước thềm năm học mới. Những món quà ý nghĩa này là sự động viên to lớn để các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập vì một tương lai tươi sáng hơn.


Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.