Thị trường đồ dùng học tập năm học mới: Mẫu mã đa dạng, giá ổn định

09:08, 20/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2018-2019 đã đến. Các mặt hàng đồ dùng học tập và dạy học trên thị trường khá phong phú, mẫu mã đa dạng và giá cả ít biến động so với năm học trước.

Hiện nay, một số nhà sách lớn ở TP.Quảng Ngãi, như Trần Quốc Tuấn, Văn hóa, Fahasa Quảng Ngãi... luôn tấp nập phụ huynh và học sinh đi mua sắm phục vụ cho năm học mới 2018 - 2019. Mức tiêu thụ tăng cao, nhưng giá hầu hết các mặt hàng đồ dùng học tập đều tương đối ổn định.

Cụ thể, bộ sách giáo khoa bậc tiểu học, THCS có giá dao động từ  180.000 - 300.000 đồng; sách giáo khoa bậc THPT từ 190.000 – 250.000 đồng/bộ. Các loại sách nâng cao, sách tham khảo có giá cao hơn từ 20.000 đồng trở lên.

 

 Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Nhà sách Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).
Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Nhà sách Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).


Đại diện Nhà sách Trần Quốc Tuấn cho biết: “So với năm trước, giá sách giáo khoa năm nay ổn định, không có hiện tượng tăng giá trước năm học mới và được niêm yết công khai, giúp cho các bậc phụ huynh và học sinh dễ dàng chọn lựa. Tuy nhiên, sách giáo khoa ở tất cả các bậc học đều thiếu, dù nhà sách đã đặt hàng từ trước”.

Các mặt hàng dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất, như vở hồng hà, vở campus, bút bến nghé, thiên long... đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong những năm gần đây. Giá một số mặt hàng như vở, bút viết, cặp sách... có tăng từ đầu hè, nhưng không đáng kể. Các loại vở học sinh có nhiều mẫu mã, hình ảnh bìa bắt mắt, giá từ  3.000 – 9.000 đồng/quyển.

Giá các loại bút viết thông thường dao động từ 3.000 - 7.000 đồng/cây, bút máy viết chữ đẹp từ 25.000 - 150.000 đồng/cây. Ba lô, cặp sách với nhiều kiểu dáng, màu sắc và giá cả khác nhau cũng được nhiều phụ huynh quan tâm và chọn mua trong dịp này. Giá mặt hàng này thường dao động từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng, tùy loại.

Cặp học sinh, ba lô vải có giá từ 80.000 – 200.000 đồng/chiếc. Riêng các loại cặp cao cấp nổi tiếng của hãng Mr Vui, Miti và những sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh, như ba lô chống gù, ba lô siêu nhẹ, đèn bàn chống cận thị... giá cao hơn, từ vài trăm nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chiếc.

Trên thị trường, các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc với hình ảnh bắt mắt vẫn được bày bán khá nhiều ở các nhà sách, song người tiêu dùng vẫn ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước, vì lo ngại về chất lượng và tính an toàn dành cho con em.

Chị Nguyễn Hoàng Anh, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi)chia sẻ: “Nhà mình có con năm nay vào lớp 2. Cháu còn bé nên mình lựa chọn đồ dùng học tập loại chất lượng để yên tâm. Tôi quyết định mua sắm các đồ dùng học tập từ bút viết, thước kẻ, cục tẩy cho đến cặp sách đều là hàng sản xuất trong nước”.

Nếu dụng cụ học tập với những thiết kế bắt mắt, được sản xuất từ những thương hiệu lớn trong nước, thì các mặt hàng khác như quần áo, giày dép, mũ nón khá đa dạng về chủng loại và giá tiền cũng giúp phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn.


Bài, ảnh: AN NHIÊN


 


.