Trường ĐH Phạm Văn Đồng: Trao bằng tốt nghiệp cho lưu học sinh Lào

06:06, 23/06/2018
.

Baoquangngai.vn) - Sáng 22.6, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho lưu học sinh Lào năm 2018 và sơ kết 10 năm hợp tác đào tạo giữa nhà trường với các tỉnh Nam Lào. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã trao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin cho 5 lưu học sinh Lào; trao chứng chỉ tiếng Việt cho 34 lưu học sinh Lào, trong đó có 26 lưu học sinh đạt loại giỏi, 5 lưu học sinh đạt loại khá và 3 lưu học sinh đạt loại trung bình. 
 
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Nguyễn Đăng Vũ đã chúc mừng những kết quả mà lưu học sinh Lào đạt được, ghi nhận sự cố gắng vượt bậc của các em để có được kết quả học tập đó. Đồng thời bày tỏ mong muốn, kết thúc khóa học, các em sẽ trở về quê hương để đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước Lào.
 
 
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Nguyễn Đăng Vũ trao bằng tốt nghiệp cho lưu học sinh Lào.
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Nguyễn Đăng Vũ trao bằng tốt nghiệp cho lưu học sinh Lào.
 
Mong rằng các em sẽ giữ mãi kỉ niệm về những năm tháng học tập, rèn luyện tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. 
 
Phát huy truyền thống đoàn kết, hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, trong 10 năm qua, Quảng Ngãi và các tỉnh của nước bạn Lào đã xây dựng mối quan hệ, hợp tác toàn diện, trong đó có hợp tác về giáo dục và đào tạo.
 
Tính đến tháng 6.2018, nhà trường đã đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho 186 lưu học sinh Lào; trao bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành: tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, kĩ thuật cơ khí, sư phạm công nghệ thông tin, sư phạm Vật lý, sư phạm Ngữ văn và kinh tế phát triển cho 54 sinh viên. 
 
Hầu hết lưu học sinh Lào học tập tại trường đều có ý thức rèn luyện, nhằm chiếm lĩnh tri thức, đảm bảo tiếp thu khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo. Nhiều em đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.