Thí sinh than đề thi Toán quá khó

09:06, 25/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Kết thúc 90 phút thời gian làm bài thi môn Toán, nhận định chung của nhiều thí sinh, đề Toán dài và khó, nhất là từ câu 31 trở đi. Nhiều em “kêu trời” vì đề Toán khó.

TIN LIÊN QUAN

Tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, kết thúc 90 phút làm bài, nhiều thí sinh đều nhận định, 25 câu đầu tiên vừa sức, từ câu 26 trở đi khó dần, đặc biệt là từ câu 31 trở đi quá khó. 
 
Nhiều em “kêu trời” vì đề Toán khó. Bộ đề thi môn Toán có 5 trang gồm 50 câu, trong đó đại số chiếm khoảng 2/3 số lượng câu hỏi. Đề có tính phân loại cao giữa thí sinh thi để xét tốt nghiệp và xét đại học, xét vào đại học tốp trên.
 
 
Đề thi môn Toán.
Đề thi môn Toán.
 
 
Em Thanh Tâm nhăn mặt nói: “Đề thi Toán năm nay khó hơn năm ngoái. Để lấy 5 - 6 điểm thì dễ, còn điểm 7 hơi khó”.
 
Thí sinh Mai Lan cũng nhận xét: "Đề Toán rất khó, khó hơn nhiều so với đề năm ngoái và đề minh họa, cả phần hình và phần đại số, 20 câu sau em đánh lụi, may mắn. Kết thúc ngày thi đầu tiên, em tự tin đạt được điểm trên trung bình cả 2 môn Ngữ văn và Toán”. 
 
Không chỉ tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, mặt bằng chung học sinh có thành tích học khá tốt, nhiều em cũng than thở với đề Toán. 
 
 
Nhiều thí sinh
Nhiều thí sinh "kêu trời" vì đề Toán khó,

 

Em Thu Thảo nói: “Lần này Bộ ra đề quá khó. Với học lực khá, nhưng từ câu 33 trở đi nhiều câu nhìn vào em không biết gì cả. Em hy vọng được 6,5 điểm. Em nghĩ như vậy cũng tốt, phân loại được bạn nào học trung bình, bạn nào khá, bạn nào giỏi”.
 
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh, kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh vắng 47 thí sinh, trong đó có 15 thí sinh tự do, 1 thí sinh tại điểm thi của Trường THPT Ba Gia bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi. Ngày mai các em tiếp tục với bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.