Nhiều sân chơi cho thiếu nhi trong dịp hè

08:06, 19/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay từ tháng 5, ban chỉ đạo hoạt động hè các huyện, thành phố đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình hoạt động hè cho thiếu nhi. Các em có nhiều sân chơi, lựa chọn các lớp năng khiếu để vừa thỏa mãn đam mê, vừa rèn luyện sức khỏe.

TIN LIÊN QUAN

Sôi nổi các hoạt động hè

Từ những ngày đầu kỳ nghỉ hè, Trung tâm Thanh thiếu nhi TP.Quảng Ngãi đã thu hút nhiều thiếu nhi đến học võ, bóng bàn... Em Nguyễn Hữu Gia Khiêm, lớp 7, Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: "Kết thúc năm học em xin ba mẹ cho học thêm môn bóng bàn, để nâng cao sức khỏe và giao lưu cùng các bạn. Em được thầy chỉ dạy rất tận tình và gặp nhiều bạn bè mới, nên rất vui".

 

Trẻ em xã Bình Thới (Bình Sơn) vui chơi tại nhà văn hóa thôn An Châu.
Trẻ em xã Bình Thới (Bình Sơn) vui chơi tại nhà văn hóa thôn An Châu.

Ngoài võ, bóng bàn thì mùa hè này, Thành đoàn Quảng Ngãi còn mở các lớp năng khiếu, kỹ năng như vẽ, yoga, đàn guitar, dẫn chương trình, bơi... Hiện nay, Thành đoàn đang chiêu sinh và giữa tháng 6 sẽ mở lớp. Ngoài các lớp thu phí, Thành đoàn còn tổ chức các lớp học miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường.

Không chỉ ở Thành đoàn Quảng Ngãi mà các huyện đoàn cũng thông báo chiêu sinh mở các lớp năng khiếu. Riêng môn bơi, đa số các huyện đều tổ chức dạy miễn phí cho các em.   

Năm nay các xã, phường, thị trấn cùng các ngành, đoàn thể đã chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi tại địa phương. Như xã Tịnh Ấn Tây, Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) đã triển khai các lớp dạy võ, aerobic, giải bóng đá; xã Phổ Vinh, Phổ Thuận (Đức Phổ) mở lớp dạy bơi...

Phó Bí thư Thành đoàn, kiêm phụ trách Trung tâm Thanh thiếu nhi TP.Quảng Ngãi, Nguyễn Tấn Tiệp cho biết: "Thành đoàn xây dựng, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hè cho thiếu nhi như "Ngày hội Chào hè năm 2018" và “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi thành phố Quảng Ngãi”; phối hợp tổ chức “Học kỳ trong quân đội”, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC”... tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, mang đến một mùa hè vui tươi, ý nghĩa cho các em".

Nhiều khu vui chơi mới

Năm nay, một số huyện, thành đoàn đã hỗ trợ các xã, phường xây dựng các khu vui chơi công cộng dành cho thiếu nhi. Thành đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ xây dựng sân chơi cho thiếu nhi ở xã Tịnh Kỳ và phường Nghĩa Chánh, với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Huyện đoàn Bình Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng khu vui chơi ở xã Bình Thới... Dù số tiền đầu tư không lớn, khu vui chơi quy mô nhỏ, nhưng đối với trẻ em ở những vùng nông thôn, thì đây là món quà đầy ý nghĩa.

Em Nguyễn Thị Ý Vi, học sinh lớp 8, ở thôn An Châu, xã Bình Thới nói: "Vừa nghỉ hè chúng em đã được các anh chị bên đoàn đến làm khu vui chơi. Chiều nào, trẻ em trong xã cũng tập trung chơi ở đây rất đông. Đối với em, đây là mùa hè vui nhất từ trước giờ".

Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, thì các địa phương cần quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi dành cho thiếu nhi ở vùng nông thôn, miền núi. Khi có đầy đủ những sân chơi lành mạnh sẽ góp phần hạn chế đáng kể những tai nạn rủi ro cho trẻ em.
Bài, ảnh: HIỀN THU
 

.