Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Phải đảm bảo an toàn, đúng quy chế thi

03:06, 22/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-27.6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

TIN LIÊN QUAN

Hội đồng thi của tỉnh đã thành lập ban giao đề thi với 3 đoàn công tác. Mỗi đoàn sẽ có một thành viên của hội đồng thi tham gia cùng với các thành viên của ban chỉ đạo và sự hỗ trợ của lực lượng công an trong suốt quá trình vận chuyển.

Đề thi sẽ giao trực tiếp cho các trưởng điểm thi. Trưởng điểm thi có trách nhiệm cùng với lực lượng bảo vệ cho đến khi hoàn thành kỳ thi. Riêng điểm thi tại Trường THPT Lý Sơn sẽ nhận đề thi trước 1 ngày so với các điểm thi còn lại.
 

Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu vừa ký văn bản cho phép thí sinh Lương Văn Lượng (Trường THPT Trần Quang Diệu) được miễn tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT năm 2018. Lương Văn Lượng là thí sinh khuyết tật nặng, đã học hết chương trình giáo dục THPT, đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ, căn cứ vào những quy định của Bộ GD&ĐT trong Quy chế thi THPT quốc gia 2017 và Thông tư 04 của Bộ GD&ĐT thì trường hợp của em Lượng được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết: "Kỳ thi THPT năm nay huyện có 214 thí sinh dự thi. Số lượng thí sinh tham gia dự thi ít hơn so với các điểm thi ở đất liền, nhưng việc tổ chức một điểm thi tại huyện là nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho học sinh và phụ huynh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, huyện đã hoàn tất về cơ sở vật chất, bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, y tế, điện lực túc trực trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi".

Chiều ngày 23.6, trưởng điểm thi cùng với lực lượng công an Lý Sơn sẽ vào đất liền nhận đề thi và tổ chức vận chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc, được bảo vệ nghiêm ngặt cho đến khi kết thúc kỳ thi.  

Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho hay: Ngày 22.6, Sở sẽ tổ chức họp các trưởng điểm thi cùng với lãnh đạo UBND các huyện, thành phố để triển khai, quán triệt một số nhiệm vụ trước khi kỳ thi diễn ra. Địa phương và các trường có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ để cán bộ làm công tác thi hoàn thành nhiệm vụ; đảm bảo an toàn về giao thông, an toàn thực phẩm... Trưởng các điểm thi cần phổ biến quy chế thi cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, nhằm tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại Quảng Ngãi và đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh. Giám đốc Sở GD&ĐT- Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi Đỗ Văn Phu cho biết, đã phân công 6 đoàn đi kiểm tra lưu động tại các hội đồng thi, nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.


TR.PHƯƠNG - TR.AN

 


.