Khánh thành và đưa vào sử dụng Trường Tiểu học Trà Lãnh

10:06, 18/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.6, huyện Tây Trà đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Trường Tiểu học Trà Lãnh ở xã Trà Lãnh. Tham dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; các đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tập thể giáo viên và học sinh nhà trường.

TIN LIÊN QUAN

Sau hơn 1 năm thi công, công trình Trường Tiểu học Trà Lãnh đã hoàn thành, nghiệm thu, đưa vào sử dụng, chuẩn bị cho năm học mới 2018- 2019. Trường được xây dựng trên diện tích 6.500m2 gồm khối nhà lớp học với 8 phòng; khối nhà hành chính, hiệu bộ 6 phòng; 12 phòng ở bán trú cho học sinh và các hạng mục khác như tường rào, cổng ngõ, nhà vệ sinh, cây xanh… Tổng vốn đầu tư công trình gần 12 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tài trợ trên 10 tỷ đồng.
 
Được biết, nguồn vốn để xây dựng ngôi trường này do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và cá nhân Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tài trợ.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường.

 

Trường Tiểu học Trà Lãnh có 4 điểm trường (1 điểm trường chính và 3 điểm lẻ) phân bố ở 4 thôn của xã, phục vụ cho trên 270 học sinh; cơ sở vật chất trường lớp, nhà ở bán trú cho học sinh còn thiếu và tạm bợ. Sau khi thành lập trường vào năm 2015, các bậc lớp tiểu học phải học nhờ tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS, nên điều kiện học tập hết sức khó khăn, là một trong những nguyên nhân dẫn đến chất lượng giáo dục chậm cải thiện. 
 
Cũng trong dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã vận động các nhà tài trợ tặng 300 suất quà gồm cặp xách và các đồ dùng học tập cho học sinh Trường Tiểu học Trà Lãnh và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Lãnh.
 
Trường Tiểu học Trà Lãnh đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện để các em học sinh nơi đây được học tập tốt hơn
Trường Tiểu học Trà Lãnh đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện để các em học sinh nơi đây được học tập tốt hơn
 
 
N.Đức
 

.