Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên

02:06, 06/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng 6.6, các thí sinh thi môn tiếng Anh, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên. Đề thi được đánh giá đảm bảo sự hài hòa giữa kiến thức chương trình cũ và mới. 

TIN LIÊN QUAN

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tiếp tục với ngày thi thứ 2, môn tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút. Trước đó các thí sinh đã hoàn tất 2 môn thi Ngữ văn và Toán. Với 2 môn thi này, phần lớn thí sinh cho rằng đề vừa sức, vì nằm trong chương trình ôn tập. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn lo lắng với đề thi môn tiếng Anh.
 
Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, bà Trần Thị Thành đến từ xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) cho biết, trong 3 môn thi của con, bà ngại nhất là môn tiếng Anh vì cháu học chương trình cũ nên lo đề thi chêch lệch giữa chương trình cũ và mới. 
 
Rời phòng thi, phụ huynh như trút được gánh nặng khi con thông báo đề thi có đến 80% nằm trong chương trình cũ. 
 
 
Thí sinh thở phào kết thúc kỳ thi.
Thí sinh thở phào kết thúc kỳ thi.
 
Thí sinh Diễm My đến từ Trường THCS Tịnh Thọ cho biết, đề thi có đến 80% nằm chương trình cũ, không quá khó, ít đánh đố. Thí sinh Lê Phúc Khang cùng trường với Diễm My cũng nhận định, đề thi môn tiếng Anh không khó, nằm trong tầm năng lực của học sinh.
 
Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh Trường THCS Nguyễn Chánh (Tịnh Hà) cho biết, đề thi phần lớn nằm trong chương cũ, trong đoạn văn nhiều từ vựng, nhưng không quá khó, đề thi chặt chẽ. Kết thúc kỳ thi, Thư tự tin đỗ vào Trường THPT Võ Nguyên Giáp nếu điểm chuẩn năm nay chênh lệch hơn điểm chuẩn năm ngoái không quá xa. 
 
Nhiều giáo viên đánh giá đề thi năm năm nay cơ bản bám sát chương trình. Ở môn tiếng Anh đảm đảm sự hài hòa giữa kiến thức chương trình cũ và mới. Đề thi môn Ngữ văn phát huy được năng lực, sự sáng tạo của học sinh. Với môn Toán có tính phân loại cao. 
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên đã chính thức khép lại. Chiều nay, các thí sinh dự thi vào hệ chuyên của Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ thi các môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút. Sáng 7.6, thí sinh dự thi vào lớp chuyên tiếng Anh sẽ thi bài thi nói. 
 
 
Tin, ảnh: C.P
 
 
 

.