Cô học trò giàu nghị lực

05:06, 15/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra và lớn lên trong một gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng cô học trò Hồ Thị Hồng Nữ (2003), ở thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) vẫn luôn có ý thức tự lập, đam mê học tập.
 

TIN LIÊN QUAN


Em Hồ Thị Hồng Nữ chia sẻ: Gia đình em có ba người, gồm mẹ, em trai và em. Em trai bị bệnh động kinh, thường xuyên lên cơn co giật, không biết nói, không biết nhai cơm, vệ sinh cá nhân cũng không tự làm được.
 

Ngay từ nhỏ, Nữ đã sớm có ý thức tự chăm lo cho bản thân.
Ngay từ nhỏ, Nữ đã sớm có ý thức tự chăm lo cho bản thân.


Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên những năm qua, mẹ của em phải vào TP.Hồ Chí Minh bán vé số, hai chị em ở với bà ngoại, nhưng bà cũng đã già yếu, nên hai chị em phải tự chăm sóc cho nhau. Tận mắt chứng kiến những vất vả của Nữ, chúng tôi không khỏi xót xa.

Nữ có cha, nhưng không lo được cuộc sống cho mấy mẹ con, nên lúc mười mấy tháng tuổi, mẹ Nữ phải ôm con về quê ngoại ở. Từ đó, ba mẹ con nương tựa vào nhau để sống. “Gia đình đã khổ, giờ càng  thêm vất vả”- Đó là chia sẻ của những người hàng xóm khi nói về hoàn cảnh ba mẹ con Nữ. Năm nay, em trai của Nữ đã 10 tuổi, nhưng vẫn như đứa trẻ mới lên 1. Những lúc không có mẹ bên cạnh, Nữ tất bật với việc ăn uống, vệ sinh cho em.

Dáng người gầy gò so với lứa tuổi, nên ít ai biết rằng Nữ vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2018-2019. Điều khiến chúng tôi lấy làm ngạc nhiên là, Nữ có một nghị lực mạnh mẽ, biết vươn lên trong cuộc sống. Với Nữ, được đi học là niềm đam mê rất lớn. Từ tiểu học đến THCS, Nữ luôn đạt học sinh giỏi trong nhóm đầu của lớp. Trong năm học lớp 9 vừa rồi, Nữ đạt điểm tổng kết 9,1 và giải ba môn Lý cấp tỉnh.

Trong căn nhà nhỏ, tài sản đáng giá nhất của ba mẹ con Nữ có lẽ là góc học tập màu hồng, do các mạnh thường quân tặng cho Nữ. Ánh mắt đượm buồn khi kể về hoàn cảnh của mình, nhưng Nữ vẫn tỏ vẻ đầy quyết tâm. Nữ bộc bạch: “Kỳ thi tuyển sinh vừa qua, em đăng ký thi vào lớp chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Khiết. Dẫu đường đi lại xa, nhưng em sẽ cố gắng học tập để có tương lai tươi sáng”. Nữ cho biết, mong ước sau này của em là trở thành bác sĩ để có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho mọi người, nhất là người nghèo.


Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.