Quý III/2018 sẽ tổ chức kỳ thi thăng hạng giáo viên

11:05, 21/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho biết, dự kiến trong quý III/2018, Sở Nội vụ sẽ tổ chức kỳ thi thăng hạng giáo viên trong toàn tỉnh. Sau 7 năm chờ đợi, hiện có hơn 5.000 hồ sơ của giáo viên đăng ký dự thi.
 
 
Theo Thông tư 20 của Bộ GD - ĐT mới ban hành, giáo viên được xem xét cử thi thăng hạng căn cứ vào vị trí việc làm, nhu cầu của đơn vị đang công tác, phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác 3 năm liên tục trở lên; có đủ trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp theo quy định ở hạng đăng ký dự thi. 
 
Để được thăng hạng giáo viên, các giáo viên phải thi 4 môn, gồm: kiến thức chung; chuyên môn, nghiệp vụ; ngoại ngữ và tin học. Thời gian thi đã cận kề nên hầu hết giáo viên bỏ ra số tiền không nhỏ để hoàn thiện các chứng chỉ theo yêu cầu. 
 
 

Thăng hạng giáo viên là niềm mong mỏi của hơn 1 triệu giáo viên trong cả nước.

 
Giám đốc Sở Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho biết, dự kiến trong quý III/2018, Sở Nội vụ sẽ tổ chức kỳ thi thăng hạng giáo viên trong toàn tỉnh. Sau 7 năm chờ đợi, hiện có hơn 5.000 hồ sơ của giáo viên đăng ký dự thi.
 
Trả lời về những băn khoăn của giáo viên khi để đủ điều kiện dự thi, giáo viên phải bỏ ra số tiền không nhỏ để học và được cấp các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho rằng, lẽ ra nếu 14 huyện, thành phố đề xuất cho Sở, thì Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng, giáo viên không phải tốn chi phí.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.