Kết thúc hoạt động của Trường GWIS từ ngày 31.5.2018

08:04, 23/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Ngày 23.4, Sở GD - ĐT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo kết thúc hoạt động của Trường Phổ thông Quốc tế George Washington (GWIS) tại Quảng Ngãi từ ngày 31.5.2018.

TIN LIÊN QUAN

Việc kết thúc hoạt động từ ngày 31.5.2018 để trường có thời gian giải quyết nghĩa vụ và quyền lợi của các bên có liên quan; giải quyết những vướng mắc, tồn tại trước khi chấm dứt hoạt động tại Quảng Ngãi. 

Ngoài ra, còn yêu cầu đại diện trường họp với toàn thể phụ huynh học sinh, giải quyết những thắc mắc và yêu cầu chính đáng của phụ huynh, cam kết phải đảm bảo quyền lợi của học sinh trước khi dừng hoạt động.
 
Trường có trách nhiệm công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian giải quyết công nợ, các hợp đồng đã ký kết với các cá nhân, tập thể trong thời gian trường hoạt động tại Quảng Ngãi.
 
 
Trường GWIS tại Quảng Ngãi.
Trường GWIS tại Quảng Ngãi.
 
Trường GWIS chính thức hoạt động tại Quảng Ngãi từ năm học 2016 - 2017. Trường mượn cơ sở của Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Hiện có 136 học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 8. Mỗi tuần học sinh học 3 buổi với các môn Toán, Văn và Khoa học. Mức học phí từ 1 triệu đến 2,2 triệu đồng/tháng. 
 
Tuy đã liên kết với nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam, trong đó có Quảng Ngãi nhưng trường không có hoạt động giảng dạy tại các địa chỉ mà trường này đăng ký ở Mỹ, không hề có kiểm định quốc gia hay kiểm định vùng. 
 
Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, Bộ GD - ĐT đã có công văn đề nghị các Sở GD - ĐT 9 tỉnh, thành phố, trong đó có Quảng Ngãi khẩn trương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố dừng hợp tác với Trường GWIS theo quy định của pháp luật.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.