Hội nghị tư vấn, tuyển dụng xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

09:04, 02/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.4, Trung tâm Hỗ trợ, dịch vụ và Đào tạo nghề Nông dân- Phụ nữ, thuộc Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị truyên truyền và triển khai chương trình tư vấn, tuyển dụng xuất khẩu lao động, du học tại thị trường Nhật Bản năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nông dân; đại diện lãnh đạo các trường THPT, cao đẳng, dại học trên địa bàn tỉnh và hơn 50 lao động, học sinh, sinh viên có nhu cầu làm việc, học tập tại Nhật Bản.

Tại hội nghị, đại diện phía Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động và Thương mại Du lịch (Colecto.,jsc), thuộc Trung ương Hội Nông dân đã cung cấp một số thông tin cụ thể về tình hình thị trường lao động, nhu cầu đón du học sinh đến Nhật Bản, những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết nhu cầu việc làm tại đây. Một số qui định pháp luật về việc đưa người Việt Nam đi làm việc và học tập ở nước ngoài.

Đại diện công ty
Quang cảnh hội nghị.

Cùng với đó là các điều kiện yêu cầu về trình độ, sức khỏe, quyền lợi, trách nhiệm, mức lương cơ bản của người xuất khẩu lao động. Một số ngành nghề, ngành học hấp dẫn để hướng nguồn nhân lực ở Quảng Ngãi lựa chọn phù hợp với năng lực, tay nghề và tài chính của gia đình, tránh những rủi ro.

Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cũng đã triển khai một số chính sách, thủ tục cần thiết tạo điều kiện cho người lao động, con em vay vốn.

Thời gian qua, nhiều chính sách, hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã tác động tích cực đến người lao động. Nhiều người khi tham gia lao động ở thị trường Nhật Bản đều có thu nhập khá, tuân thủ qui định của doanh nghiệp và luật pháp nước sở tại. Sau khi trở về nhiều người tự mở mang kinh doanh và khá thành công nhờ những kinh nghiệm, thu nhập từ đất nước này.


                                                                                                                         Tin, ảnh: Thiên Hậu


.