Nhu cầu nguồn lao động tăng cao

08:01, 30/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Rất nhiều nhà máy, xí nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cần tuyển lao động năm 2018, trong đó có nhiều doanh nghiệp (DN) cần đến cả nghìn người. Hiện các DN này đang xúc tiến nhiều chương trình mời gọi công nhân đi làm xa về ăn Tết ở lại làm việc tại quê nhà.

TIN LIÊN QUAN

Rất nhiều DN thông báo tuyển dụng lao động vào thời điểm này. Trong đó 2 DN thông báo tuyển dụng số lượng lao động nhiều nhất hiện nay là Công ty may Vinatex Đức Phổ và Công ty Thép Hòa Phát. Trong đó, Vinatex Đức Phổ cần tuyển khoảng 700 – 800 công nhân. Nhà máy may này đi vào hoạt động chính thức đã 2 năm, quy mô sản xuất cần đến 1.200 lao động. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có khoảng 420 công nhân vào làm việc.

Công nhân may Vinatex Đức Phổ trong ca sản xuất.
Công nhân may Vinatex Đức Phổ trong ca sản xuất.


Theo đại diện UBND huyện Đức Phổ, nhiều người lao động trẻ trên địa bàn vẫn chưa biết thông tin về chỗ làm, chính sách tiền lương một cách rõ ràng, nên cứ sau Tết là họ lại đi vào TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương để tìm việc. Trong khi đó, so với các nhà máy, xí nghiệp ở các tỉnh, thành phố này thì tiền lương và các chế độ khác cho người lao động khi làm việc tại Vinatex Đức Phổ không thua kém.

Hiện Vinatex Đức Phổ đang phối hợp với chính quyền địa phương về tận thôn, xóm để tuyên truyền cần tuyển gấp 800 lao động. Với nhiều chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, DN này kỳ vọng sẽ thu hút được lao động ở địa bàn phía nam tỉnh Quảng Ngãi vào làm việc. Hiện tại lương công nhân may dao động từ 2,8 – 4,8 triệu đồng, tùy tay nghề. Công ty tuyển dụng cả lao động không có tay nghề để đào tạo, quá trình học nghề được hỗ trợ sinh hoạt phí khoảng 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại KKT Dung Quất, nhiều tháng nay, một số dự án lớn đã và đang đi vào hoạt động đã thông báo tuyển dụng lao động lên đến hàng chục nghìn người. Đặc biệt, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát nhiều tháng qua đã phát đi thông tin cần tuyển gấp 8.000 lao động. Trong đó trình độ kỹ sư là 600 người, công nhân điện 2.500 người, nhân viên chuyên ngành hóa học 1.000 người và 700 lao động phổ thông. Tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp các các ngành, địa phương hỗ trợ DN này tuyển dụng lao động, đảm bảo việc thực hiện dự án đạt kế hoạch đề ra.

Hiện tại các trung tâm giới thiệu việc làm cũng ưu tiên cho thông tin tuyển dụng của Dự án thép Hòa Phát. Trong dịp trước và sau Tết, các sàn giao dịch việc làm sẽ tổ chức tại 7 huyện, thành phố để thu hút lao động. Hiện tại, Khu liên hợp thép Hòa Phát mới chỉ tuyển dụng được khoảng 2.100 lao động vào làm việc.

Năm 2018, tại KCN VSIP nhiều DN sẽ triển khai dự án mới, nâng công suất nhà máy và đang thông báo tuyển dụng lao động. Theo đó, các DN này cần đến hàng nghìn công nhân thuộc các lĩnh vực may mặc, sợi bông, điện tử, chế biến thực phẩm... Với môi trường làm việc tốt, cộng với chính sách tiền lương vượt trội,  hy vọng sau Tết này sẽ có nhiều lao động ở lại quê và vào làm việc tại VSIP.

Hiện tại, Sở LĐ-TB&XH đang phối hợp với các DN nắm thông tin về số lượng lao động cần tuyển để có kế hoạch tổ chức các sàn giao dịch việc làm vào đầu năm Mậu Tuất. Một số DN ở KKT Dung Quất đang mở rộng tuyển lao động ở Quảng Nam và vùng lân cận với các nhà máy, xí nghiệp ở đây. Theo thống kê, lượng lao động Quảng Nam sang các nhà máy, xí nghiệp ở KKT Dung Quất làm việc lên đến gần 1.000 người.


        Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.