Ngôi nhà chung của sinh viên Quảng Ngãi

09:01, 01/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã nhiều năm qua, ký túc xá (KTX) A20 do UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh đã trở thành mái nhà chung đầy kỷ niệm của nhiều thế hệ sinh viên Quảng Ngãi theo học tại thành phố này.

 Là một trong những người vào ở đầu tiên tại KTX A20, cựu sinh viên Đặng Thanh Quy, ở Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Thật sự mà nói thì, đây chính là mơ ước của sinh viên bọn mình. Khi KTX xây dựng xong và ưu tiên cho sinh viên Quảng Ngãi, bọn mình rất phấn khích. Những năm tháng ở đây đã giúp mình giảm được chi phí cho việc ăn ở, học tập và đặc biệt hơn là không phải lo lắng về việc ở trọ, ở ghép”.

  Các sinh viên Quảng Ngãi đang học tập và sinh hoạt ở
Các sinh viên Quảng Ngãi đang học tập và sinh hoạt ở "ngôi nhà chung" KTX A20. ẢNH: M.K


Còn với Võ Tuấn Anh, sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, sau khi nhận giấy báo nhập học đã vội đăng ký để được vào “ngôi nhà chung”. KTX không chỉ là khu tập thể “đáng sống” mà nó còn giải quyết những trăn trở của các sinh viên khi mới chập chững vào học nơi “đất khách quê người”.

KTX A20 do UBND tỉnh Quảng Ngãi đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng và bắt đầu đưa vào sử dụng trong năm học 2010 – 2011. Diện tích KTX  4.000m2 gồm 5 tầng và 60 phòng. Theo đánh giá của Ban Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thì khi xây dựng, dự tính công năng ban đầu của tòa nhà này chỉ có sức chứa khoảng 500 sinh viên, nhưng số lượng sinh viên đăng ký tăng lên hơn 600.

Ông Nguyễn Công Tường – Phó Trưởng phòng Văn hóa Truyền thông và Hỗ trợ Sinh viên cho biết: “Số lượng sinh viên đăng ký ở KTX, đặc biệt là các sinh viên Quảng Ngãi ngày càng đông. Vì công năng của các tòa nhà có hạn nên chúng tôi đã sắp xếp các em ở xen kẽ với sinh viên tỉnh khác...”.

Ngoài các khu nhà ở, trong khuôn viên KTX Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh còn có các dịch vụ như siêu thị mini, cà phê hát với nhau, gian hàng ăn uống, khu thể dục thể thao, góc học tập... phục vụ nhu cầu của sinh viên.

TIN LIÊN QUAN


Vào ở KTX A20, hằng tháng sinh viên chỉ tốn chi phí 50 - 100 nghìn đồng tiền điện, nước. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho sinh viên an tâm học tập. Dù chưa thể giải quyết hết được chỗ ở cho trên 30 nghìn sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM, nhưng việc tỉnh đầu tư xây dựng KTX này đã ít nhiều đáp ứng nguyện vọng của một bộ phận sinh viên, là nguồn động viên lớn để các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Phú Vinh – Trưởng nhà A20 cho biết: “Tính đến thời điểm này thì KTX A20 đã đưa vào sử dụng hơn 7 năm. Nơi đây được xem là ngôi nhà chung cho một số sinh viên Quảng Ngãi. Hầu hết sinh viên Quảng Ngãi đều hiếu học, chịu khó và rất biết bảo vệ tài sản chung”.


MẠNH KHOA


 


.