Lo Tết cho công nhân

03:01, 15/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ), nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Với chủ trương thiết thực, hiệu quả, các cấp công đoàn mong muốn sẽ đem đến một cái Tết ấm cúng, tươi vui cho CNLĐ.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, không khí làm việc tại Công ty TNHH XNK TM Thuyên Nguyên (KCN Tịnh Phong) rất khẩn trương. Phó Phòng nhân sự Công ty TNHH XNK TM Thuyên Nguyên Trần Thị Hoài Thương cho biết, tình hình sản xuất - kinh doanh của công ty trong năm qua khả quan hơn năm trước. Để tri ân sự cống hiến của CNLĐ, ban giám đốc quyết định trích một phần lợi nhuận để tặng quà, động viên CNLĐ trong dịp Tết. Ngoài việc thưởng lương tháng thứ 13, công ty sẽ đồng thời phối hợp với công đoàn tặng quà Tết CNLĐ gồm: Dầu ăn, bột ngọt, nước mắm và đồ gia dụng. Đối với những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công ty sẽ  hỗ trợ thêm những phần quà để có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Trong buổi liên hoan Tất niên cuối năm, lãnh đạo Công ty CP may Vinatex Đức Phổ tặng quà cho CNLĐ.
Trong buổi liên hoan Tất niên cuối năm, lãnh đạo Công ty CP may Vinatex Đức Phổ tặng quà cho CNLĐ.


Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Trần Ngọc Tuân cho biết, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã phổ biến và hướng dẫn các CĐCS lên kế hoạch chăm lo Tết cho CNLĐ một cách chu đáo. Trong dịp Tết này, nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức đưa rước, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết. Những công nhân ở lại, các công đoàn cơ sở đã có kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ... bảo đảm cho CNLĐ đón một cái Tết vui tươi, ấm áp. “Một lời thăm hỏi, động viên cùng món quà của tổ chức công đoàn sẽ góp phần mang lại niềm vui, sự ấm áp cho CNLĐ khi Tết đến, Xuân về, đó cũng là nguồn động viên để CNLĐ nỗ lực làm việc trong năm mới”, ông Tuân cho biết.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đồng cho biết, với mong muốn tất cả CNLĐ trên địa bàn tỉnh đều được đón một cái Tết vui tươi, ấm áp, LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch chăm lo tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể là, LĐLĐ tỉnh sẽ trích từ tài chính tích lũy công đoàn tỉnh, kinh phí hoạt động Nghiệp đoàn nghề cá và vận động từ các nguồn kinh phí hỗ trợ khác để tặng 570 suất quà (500.000đồng/suất) cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Tết Sum vầy 2018”. Chương trình dự kiến tổ chức trước 20 tháng Chạp. Tại chương trình này, ngoài phần quà 500.000 đồng tiền mặt, LĐLĐ tỉnh sẽ chi thêm cho mỗi đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn một phần quà bằng hiện vật trị giá 150.000 đồng.


Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.