Hết lòng vì "búp trên cành"

03:01, 15/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng tất cả tâm huyết và lòng yêu nghề, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (TP.Quảng Ngãi) Dương Thị Minh Quy đã cống hiến công sức và trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục ở bậc học mầm non. Năm 2017, cô giáo Quy vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

TIN LIÊN QUAN

35 năm cống hiến

Trong khuôn viên mát mẻ, sạch đẹp của Trường Mầm non Hoa Hồng, mọi người vẫn thường thấy hình ảnh cô giáo Dương Thị Minh Quy trò chuyện, chơi đùa cùng các cháu nhỏ như thể người bà, người mẹ. Cô giáo Quy luôn gần gũi, yêu quý các cháu. Mặc dù công tác quản lý bận nhiều việc, nhưng cô Quy đã sắp xếp thời gian để thường xuyên đi thăm lớp, trò chuyện và chơi đùa cùng các cháu. Cô luôn nhắc nhở giáo viên đứng lớp chú ý hiểu từng tính cách, sở thích của các cháu để nuôi dạy trẻ được tốt hơn.

Cô giáo Dương Thị Minh Quy dự giờ tiết hoạt động chơi ở các góc của nhóm nhà trẻ.
Cô giáo Dương Thị Minh Quy dự giờ tiết hoạt động chơi ở các góc của nhóm nhà trẻ.


Cô giáo Quy cười hiền bảo, tính đến nay cũng đã 35 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, trong đó ngót 29 năm gắn bó với Trường Mầm non Hoa Hồng. Khi còn là giáo viên trẻ, ban ngày đi dạy, buổi tối cô Quy tranh thủ làm thêm đồ dùng dạy học, đồ chơi để thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động trên lớp. “Tôi luôn tự hứa với lòng phải quyết tâm, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để tích góp được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, có vậy mới thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dạy trẻ", cô Quy bộc bạch.

Khó khăn, vất vả đã tôi luyện cô giáo trẻ Minh Quy trưởng thành. Cô giáo Quy nhiều lần đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen...

Thêm yêu nghề, mến trẻ

Không bằng lòng với những kiến thức đã học, cô Quy dành thời gian để cập nhật, tìm hiểu những phương pháp dạy học tiên tiến, từ đó áp dụng trong công tác chuyên môn. Cô Quy hướng dẫn các cô giáo trong trường cách xây dựng tiết học, làm đồ chơi để các bé khám phá những điều mới lạ.

Chính vì yêu nghề, nhiệt huyết trong công việc, sau những chuyến công tác, học hỏi từ trường bạn, cô Quy luôn nỗ lực khắc phục những hạn chế, phát huy ưu điểm từ cơ sở vật chất đến con người của nhà trường để trẻ có được một môi trường giáo dục tốt nhất.

Thời gian trước, phụ huynh chưa có nhiều hiểu biết về các bệnh ở trẻ như: Tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ... Lúc đó, Trường Mầm non Hoa Hồng cũng có một số trẻ mắc phải, cô Quy cùng các cô giáo trong trường tích cực giúp đỡ để các bé tự tin hòa nhập với bạn bè. Mỗi ngày các em biết được một ít, sự tiến bộ của các cháu là niềm vui, là nguồn động viên cho các cô. Cô Quy còn cho biết, nếu ai không yêu nghề, gắn bó với nghề thật sự, thì rất khó tìm được niềm vui trong công việc nuôi dạy trẻ mầm non.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng Nguyễn Thị Minh Trung phấn khởi cho biết, cô Quy không chỉ yêu nghề, mến trẻ mà còn là tấm gương để đồng nghiệp noi theo. Cô Quy đã dìu dắt nhiều thế hệ giáo viên, góp ý chân tình, cởi mở để giúp các cô cùng tiến bộ, đó là sự lan tỏa tích cực góp phần giúp nhà trường thực hiện nhiệm vụ  giảng dạy và chăm sóc trẻ đạt hiệu quả.

Suốt 35 năm công tác, từ trực tiếp giảng dạy rồi đến làm quản lý, cô Minh Quy nhận ra rằng: Dù ở đâu và ở cương vị nào thì đều phải cống hiến hết sức mình. Đến bây giờ, cô Quy vẫn dành hết tâm huyết cho trường, cho trẻ, đó cũng là để thỏa ước mơ gắn bó với nghề giáo.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 


.