Hội nghị bàn về cung ứng lao động cho thép Hòa Phát Dung Quất

03:12, 26/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị bàn về cung ứng và hỗ trợ tuyển dụng lao động cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng  chủ trì hội nghị.
 
Theo Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất, tổng số lao động mà doanh nghiệp cần tuyển để hoạt động sau khi hoàn thành dự án khoảng 8.000 người ở 11 lĩnh vực khác nhau, với độ tuổi từ 18-40. Ngoài 700 chỉ tiêu vào các vị trí: nhân viên cảng biển, nhân viên phiên dịch, cán bộ quản lý, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện, kỹ sư luyện kim, kỹ sư hóa học... yêu cầu tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Hiện vẫn còn thiếu hơn 7.000 chỉ tiêu về công nhân cơ khí, công nhân điện, công nhân luyện kim, nhân viên chuyên ngành hóa học, công nhân vận hành cẩu trục, cần trục, cẩu đế xoay, xe nâng, máy xúc… có tay nghề, tốt nghiệp các hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề hoặc có chứng chỉ vận hành và lao động phổ thông. Hiện số lượng nhân sự người Quảng Ngãi đang làm việc tại Công ty chiếm 79%, các tỉnh, thành khác chiếm 21%. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại hội nghị
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động trong tỉnh là rất lớn. Trong khi đó, số người trong độ tuổi lao động ở các địa phương chưa có việc làm cũng khá cao. Chính vì vậy các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền và có kế hoạch tuyển dụng, đào tạo. Ngoài ra, công tác đào tạo nghề cần được quan tâm, đầu tư hơn nữa về cả cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu cho các đơn vị tuyển dụng. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã phê bình lãnh đạo các huyện, thành phố không nghiêm túc trong việc dự họp (chỉ có lãnh đạo huyện Tư Nghĩa và Sơn Tịnh dự họp). Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Ngãi cũng nhằm giải quyết việc làm cho con em tại địa phương. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều địa phương đã không quan tâm đến công tác này. Chính vì vậy, trách nhiệm giới thiệu, cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp là trách nhiệm của chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị trong thời gian tới, các sở, ban, ngành hỗ trợ tối đa giới thiệu thông tin việc làm cho người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin tuyển dụng trên các phương tiện tông tin đại chúng để người dân tiếp cận một cách nhanh và đầy đủ nhất. Các cơ sở đào tạo định hướng phân luồng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, chủ động liên hệ phối hợp với doanh nghiệp đào tạo theo nhu cầu thực tế... 
 
Đối với Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất cần đảm bảo ưu tiên tuyển dụng lao động là người Quảng Ngãi, nhất là các vị trí cần lao động có tay nghề chất lượng cao, ngoài ra doanh nghiệp cũng cam kết đảm bảo về chế độ, chính sách cần thiết cho người lao động tại doanh nghiệp...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.