Việt Nam đăng cai Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2019

09:11, 22/11/2017
.

Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 22-11 cho biết, Việt Nam sẽ đăng cai kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế (IMSO) lần thứ 16 - năm 2019. 
 
Thông tin này được truyền về từ đoàn công tác đang có mặt tại Singapore, nơi đang diễn ra Olympic toán và khoa học quốc tế lần thứ 14, năm 2017. Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trưởng đoàn công tác cho biết, ngoài việc tổ chức đưa học sinh một số trường học của Hà Nội, đại diện cho đội tuyển Việt Nam đi thi, đoàn công tác còn có nhiệm vụ triển khai các thủ tục xin đăng cai IMSO lần thứ 16 - năm 2019. 
 
Theo ông Phạm Xuân Tiến, Việt Nam chính thức được phê duyệt đăng cai kỳ thi IMSO lần thứ 16. Đội tuyển Việt Nam được Ủy ban IMSO đánh giá cao và có nhiều triển vọng bởi đã đạt nhiều thành tích tại các kỳ IMSO. Đặc biệt, tại IMSO năm 2016, học sinh Việt Nam đã đạt thành tích cao nhất trong các lần tham dự, với 24/24 thành viên của đội tuyển đều đoạt huy chương, trong đó có 7 Huy chương vàng, 12 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng. 
 
Olympic toán và khoa học quốc tế là kỳ thi dành cho học sinh dưới 13 tuổi. Sự kiện này được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục và đào tạo các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh các nước có cơ hội giao lưu, phát triển năng lực về toán và khoa học.
 
Theo Hà Nội mới
 

.