Mưa lũ lớn, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học trong ngày 6.11

07:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.11, Sở GD&ĐT tỉnh đã ra công điện khẩn yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 6.11 để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng do mưa lũ gây ra.
 
Công điện cũng thống kê rõ, đến chiều 5.11, mưa lũ đã khiến 16 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 27 trường THCS bị ngập lụt. Ngoài ra còn có một trường hợp giáo viên bị chết do mưa lũ là cô giáo Hồ Thị Mai ở trường tiểu học xã Trà Giang, huyện Trà Bồng.

 

Hàng chục trường học bị nước lũ tấn công buộc phải đóng cửa trong ngày 6.11
Hàng chục trường học bị nước lũ tấn công buộc phải đóng cửa trong ngày 6.11
 
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 6.11. Từ ngày 7.11, tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ tại địa phương, các đơn vị chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù sau khi nước rút.
 
Ngoài ra, các đơn vị phải kịp thời vệ sinh trường, lớp học, khắc phục hậu quả, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học sau mưa lũ để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học 2017-2018.
 
Kiểm tra các đơn vị trường học 
 
Chiều 5.11, Phó Giám đốc GD&ĐT Nguyễn Kiên đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ gây ra trên địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.
 
Tại Trường THCS Bình Long (Bình Sơn), từ 3 giờ sáng 5.11, nước lũ đã tràn vào ngập các dãy phòng học tầng trệt. Anh Nguyễn Mạnh Hùng- nhân viên bảo vệ của trường cho biết: “Nhà trường đã cho di chuyển máy móc, trang thiết bị lên tầng trên. Sáng 5.11, nước ập vào đột ngột nên nhân viên bảo vệ và một số thầy cô giáo ở gần đã đến và tiếp tục di chuyển một số giấy tờ, sổ sách để lên cao”.
 
Trước đó, sáng ngày 3.11, Sở đã có công văn khẩn gửi về các đơn vị trường học trực thuộc Sở, các Phòng GD&ĐT chủ động ứng phó bão số 12. Hiệu trưởng Trường THPT Võ Nguyên Giáp Trần Thị Thu Hằng, cho biết: Trường đã di dời các máy móc, trang thiết bị và hồ sơ sổ sách lên tầng trên; đồng thời tổ chức trực để đề phòng nước dâng cao.

 

Trường THCS Bình Long di dời, bảo quản hồ sơ, sổ sách
Trường THCS Bình Long di dời, bảo quản hồ sơ, sổ sách
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương - Trịnh Phương

.