Hết lòng vì học sinh

02:11, 27/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là những cô giáo luôn tận tâm với nghề, hết lòng chăm sóc trẻ để ươm những mầm non cho tương lai. Bằng những đóng góp của mình, các cô đã được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, năm học 2016-2017.
 

 Nhiệt huyết với nghề

Chúng tôi rất ấn tượng khi được trò chuyện cùng cô giáo Trần Thị Thúy Kiều - Hiệu trưởng Trường Mầm non 17.3, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà). Mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng cô Kiều đã có bề dày thành tích trong việc nuôi dạy trẻ ở vùng cao. Sinh ra và lớn lên tại huyện Sơn Hà, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi (nay là Đại học Phạm Văn Đồng), cô về công tác tại Trường Mầm non 17.3.

Suốt 13 năm qua, cô luôn nỗ lực cống hiến xây dựng trường. Hầu hết các hội thi của trường, ngành cô đều tham gia và đạt giải cao. Cô  luôn tranh thủ thời gian những tuần trực phụ để làm đồ chơi, đồ dùng dạy học. Tối về, sau khi hoàn tất việc nhà, cô tranh thủ soạn giáo án; luôn tìm tòi, sáng tạo và học hỏi qua đồng nghiệp để ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.

Cô Kiều luôn tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.
Cô Kiều luôn tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.


Với vai trò là hiệu trưởng nhà trường, cô Kiều luôn thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên; tạo mối đoàn kết thống nhất trong tập thể, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, thu hút ngày càng đông trẻ đến lớp. Năm học 2017-2018, toàn trường có trên 310 cháu, 100% trẻ được ở bán trú. Nhờ làm tốt công tác vận động, nên hằng năm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi ra lớp đạt gần 86%, trẻ 5-6 tuổi đi học chuyên cần đạt gần 95%.

Nhiều sáng kiến hay

Với cô giáo Lưu Trương Kim Tuyền, Trường Tiểu học Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) thì có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, góp phần vào nâng cao chất lượng giảng dạy. Cô Tuyền bắt đầu sự nghiệp trồng người từ năm 1995. Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết, cô Tuyền đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng lên lớp.

Cụ thể là đề tài sáng kiến “Một số biện pháp về công tác chủ nhiệm lớp”; “Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học phân môn chính tả”; “Sử dụng linh hoạt các trò chơi bài hát để góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy môn tiếng Việt lớp 1”; “Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học phân môn Tập làm văn- Kiểu bài văn miêu tả cây cối lớp 4”... góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Với những sáng kiến hay, những thành tích nổi trội, cô Tuyền được chọn làm giáo viên cốt cán tham gia sinh hoạt Tổ mạng lưới chuyên môn cấp thành phố, cấp tỉnh. Đó cũng là động lực để cô nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn.

Trong 22 năm công tác, cô Lưu Trương Kim Tuyền đã có 9 lần là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh và 2 lần được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Cô Tuyền cho rằng, ngành giáo dục luôn có những đổi mới theo chiều hướng tích cực. Đặc biệt, trong những năm gần đây, tỉnh ta thực hiện đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29, nên giáo viên cũng phải luôn tiếp cận với những đổi mới, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy trong tình hình mới.     
           


  Bài, ảnh: PV


 


.