Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành kỷ niệm 30 năm thành lập

10:09, 17/09/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 16.9, Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành đã tổ chức kỉ niệm 30 năm thành lập và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017 - 2022. Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên đã về dự.

TIN LIÊN QUAN


Ngày đầu thành lập, trường chỉ có  5 phòng học tạm bợ ban đầu, với 15 thầy cô giáo và hơn 200 học sinh cùng nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về nhân lực, vật lực.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ thầy, trò, cùng sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền các cấp, ngành giáo dục, trường đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, đạt nhiều kết quả vượt bậc.

Đến nay Trường THPT Số 2 Nghĩa Hành đã có một cơ ngơi khang trang, đầy đủ các phòng học, phòng chức năng; nhà thi đấu đa năng… đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2016 - 2017, trường có gần 50 cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn; 18 lớp học, với hơn 600 học sinh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn của quốc gia cho lãnh đạo nhà trường.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn của quốc gia cho lãnh đạo nhà trường.

 

Các thầy cô giáo và các em học sinh đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học. Hàng năm tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 90%, học sinh thi đỗ nguyện vọng 1 vào các trường ĐH, CĐ  chiếm từ 25 - 30%.

Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục; nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp.

Với những kết quả đạt được, trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017 – 2022.  Đây là sự ghi nhận thành quả vượt bậc, không chỉ về kết quả học tập, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh mà còn là niềm vui, vinh dự với tập thể thầy và trò nhà trường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh cho 3 tập thể, 3 cá nhân và 20 tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp xây dựng trường.

Tin, ảnh: A.KIỀU
 


.