Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

08:09, 30/09/2017
.

(Baoquanggai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm; kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, đảm bảo tất cả học sinh được đi học đầy đủ.
 
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 9974/VPCP-KHVX ngày 19/9/2017 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu cầu chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.
 
Đầu năm học 2017-2018, tại một số trường học có tình trạng tổ chức thu nhiều khoản thu không đúng quy định, gây khó khăn cho không ít học sinh, phụ huynh học sinh. Năm học nào cũng xảy ra tình trạng lạm thu. Hội phụ huynh học sinh thường được ủy thác huy động các khoản đóng góp xây trường, mua sắm cơ sở vật chất, quỹ lớp, quỹ trường... Có nhiều khoản thu vô lý, gây bất bình trong phụ huynh.
 
PV

.