Trước thềm năm học 2017-2018: Khan hiếm bộ sách lớp 1

04:08, 11/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng thời gian này năm trước, phụ huynh đã chuẩn bị đầy đủ sách vở cho con em, để sẵn sàng bước vào năm học mới. Nhưng năm nay, do có một số loại sách, nhất là sách khối lớp 1 phải in ấn lại bộ sách công nghệ giáo dục, nên nhiều phụ huynh rất lo lắng, vì chưa mua được sách cho con em, trong khi năm học đã cận kề.  

TIN LIÊN QUAN


Phó Giám đốc Công ty CP Sách – Thiết bị Quảng Ngãi Lê Như Thống, cho biết: Năm học mới đã cận kề, nhưng nguồn sách công ty nhận về rất hạn chế, nhất là sách công nghệ giáo dục lớp 1. Mỗi đợt nhận chỉ từ 4.000 – 5.000 cuốn sách công nghệ giáo dục lớp 1. Trong hai ngày (8-9.8), công ty nhận được 9.000 bản sách công nghệ giáo dục lớp 1 và đã tổ chức đưa ngay về cơ sở, để kịp phân phối.

Anh Lê Văn Duy – Đại lý bán sách xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) kể: Mấy ngày nay, phụ huynh đến hỏi mua sách liên tục, nhưng chưa có nên đành hẹn. Bộ sách lớp 1 tôi phải đi nhiều lần mới lấy được sách về bán, do nguồn sách không về cùng một lúc. Tình trạng này cũng diễn ra  ở  hầu hết các địa phương trong tỉnh.

Lý giải về điều này, ông Lê Như Thống cho biết: Những năm trước, công ty lên kế hoạch nhập sách từ đầu năm và đến tháng 4 là nhập đủ số lượng sách, để cung ứng cho thị trường. Còn năm nay, mặc dù đã có kế hoạch nhập gần 1,9 triệu bản, nhưng đến thời điểm này, công ty chỉ cung ứng được lượng sách THCS và THPT, còn sách lớp 1 thì vẫn chưa đầy đủ.

Theo kế hoạch, ngày 5.8, công ty nhận hơn 38.000 bản sách công nghệ giáo dục lớp 1, để cung ứng đầy đủ cho thị trường, nhưng do nhà in không in ấn kịp làm ảnh hưởng đến khâu phát hành, gây tâm lý lo lắng cho phụ huynh. Cũng theo ông Thống, dự kiến đến ngày 12.8, công ty sẽ nhận và chuyển đầy đủ sách giáo khoa các bậc học về các đại lý trong tỉnh để kịp thời phục vụ năm học mới.

TRƯỜNG AN
 


.