Tô Trần Hoàng Triệu "chinh phục vũ môn"

10:08, 11/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh trong cả nước, Tô Trần Hoàng Triệu đã giành giải nhất vòng chung kết Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ III, năm 2016 – 2017 do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Egroup tổ chức.

Tô Trần Hoàng Triệu hiện là học sinh Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi). Năm học mới 2017-2018, Hoàng Triệu lên lớp 7. Em được đánh giá là học sinh chăm ngoan, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Để đến với vòng chung kết cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc, Hoàng Triệu phải vượt qua các vòng thi cấp trường, cấp tỉnh, tranh tài vượt qua hàng nghìn thí sinh tham dự đến từ mọi miền đất nước.

Tô Trần Hoàng Triệu (đứng giữa) nhận thưởng tại cuộc  thi  “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III. Ảnh: NVCC
Tô Trần Hoàng Triệu (đứng giữa) nhận thưởng tại cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III. Ảnh: NVCC


Tham gia Vòng chung kết toàn quốc, Triệu cùng với 92 em thiếu nhi xuất sắc nhất của 7 khối lớp, từ lớp 3 đến lớp 9 của các tỉnh, thành phố cùng tranh tài cho ngôi vô địch của mỗi khối. Với sự tập trung, nỗ lực, Hoàng Triệu đã lần lượt vượt qua từng vòng thi gay cấn, khó khăn, để chinh phục vinh quang cao nhất ở khối học sinh lớp 6. “Em đến với cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc với tinh thần giao lưu, học hỏi, không ngờ lại đạt giải nhất. Điều này làm em vui và rất tự hào. Và quan trọng hơn cả là thông qua cuộc thi, em có thêm những kinh nghiệm trong học tập”, Hoàng Triệu chia sẻ.
 

“Chinh phục vũ môn” là một trong những cuộc thi kiến thức trực tuyến dành cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng: Cấp trường, tỉnh và toàn quốc, đã mở ra một sân chơi hấp dẫn, giúp đông đảo học sinh được trải nghiệm, bổ sung khối kiến thức phong phú về các môn học tự nhiên, xã hội và giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa.

“Chinh phục vũ môn” là cuộc thi nhằm tạo môi trường học tập, tìm hiểu kiến thức lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi, học sinh, giúp các em bám sát khung chương trình đổi mới sách giáo khoa. Đồng thời là cơ hội để các em học sinh được khẳng định mình, thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến. Với sự chăm chỉ học tập và khả năng vốn có, Hoàng Triệu đã bứt phá ngoạn mục để vượt lên giành giải cao nhất cuộc thi chinh phục vũ môn, đem lại niềm tự hào cho nhà trường và gia đình.

Nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Cúp Vàng cùng những phần thưởng có giá trị là niềm vui và tự hào của Triệu cùng với gia đình, nhưng quan trọng hơn, cậu học sinh Trường THCS Nguyễn Nghiêm đã góp phần làm rạng danh học trò xứ Quảng, thể hiện được trí tuệ, bản lĩnh trên con đường chinh phục tri thức.
 

Vũ Duyên
      
 


.