Sẵn sàng cho năm học mới

03:08, 19/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn 10 ngày nữa là năm học 2017 – 2018 chính thức bắt đầu. Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Minh Long đang hoàn tất những hạng mục  sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị... sẵn sàng bước vào năm học mới.

Theo kế hoạch, năm học 2017 – 2018, huyện Minh Long có 16 đơn vị trường học với 16 điểm chính và 35 điểm lẻ. Dự kiến có trên 3.500 học sinh ở các bậc học, trong đó bậc học mẫu giáo - mầm non có gần 1.200 em. Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới, ngành giáo dục huyện đã chủ động rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp học đã xuống cấp cần sửa chữa hoặc đầu tư mới. Kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, để có hướng mua sắm, nhằm đảm bảo cho việc dạy và học ngay từ đầu năm học mới.  

 

Trường THCS Long Hiệp đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học 2017-2018.
Trường THCS Long Hiệp đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học 2017-2018.

Tại Trường THCS Long Hiệp, thời điểm này, không khí chuẩn bị cho năm học mới diễn ra khẩn trương. Năm nay, trường dự kiến đón trên 200 học sinh, trong đó có 50 học sinh khối lớp 6. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, trường được đầu tư xây thêm 8 phòng học và 8 phòng chức năng, với kinh phí trên 4 tỷ đồng, hiện nay đã cơ bản hoàn thành. Mọi điều kiện về lớp học, bàn ghế, thiết bị, tài liệu dạy học đã được chuẩn bị, đảm bảo đủ điều kiện để dạy và học 2 buổi/ngày. Hiệu trưởng nhà trường Huỳnh Thị Thông, chia sẻ: Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, nhà trường đã thực hiện ngay việc ôn tập cho học sinh. Đồng thời xuống các thôn, đến từng hộ gia đình vận động học sinh đến trường...

"Để năm học 2017 - 2018 diễn ra theo kế hoạch và đạt hiệu quả cao, ngành giáo dục Minh Long đã chỉ đạo các trường vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo khí thế bước vào năm học mới. Huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường ở các cấp học, giảm tối đa tỷ lệ trẻ trong độ tuổi bỏ học giữa chừng, đảm bảo huy động trẻ mẫu giáo dưới 5 tuổi ra lớp đạt từ 90% trở lên, thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch năm học".
Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Minh Long VÕ VĂN VINH
Với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Long Môn, cũng đang gấp rút hoàn tất các công việc còn lại để kịp thời gian tựu trường. Sáu lớp học được xây mới, phòng chức năng, sân bãi được sửa chữa, nâng cấp tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy cô và học sinh trong năm học mới. Để tạo cảnh quan “xanh, sạch, đẹp”, nhà trường tiếp tục đầu tư trồng cây cảnh quan trong khuôn viên nhà trường. Trường đã sẵn sàng chào đón khoảng 240 học sinh trong năm học này.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ngành giáo dục huyện Minh Long còn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho giáo viên theo nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội được trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy...

 Phòng GD&ĐT huyện cũng phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt chế độ chính sách của Nhà nước dành cho giáo viên và học sinh. Duy trì hiệu quả mô hình nội trú, bán trú dân nuôi các cấp học. Phòng đang xây dựng Đề án “Tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số ở bậc học mầm non và tiểu học".

Với sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị, ngành giáo dục huyện Minh Long tự tin bước vào năm học mới 2017- 2018 với tinh thần quyết tâm thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

 

VŨ YẾN
 


.