Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

10:07, 09/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 6.7, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 80/QĐ-UBND tỉnh về việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2017 – 2020, định hướng 2025 trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, đa số trẻ mầm non là người DTTS ra lớp sử dụng tiếng mẹ đẻ, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dạy và học. Theo quyết định của UBND tỉnh, đến năm 2020 toàn tỉnh có ít nhất 35% trẻ em DTTS trong độ tuổi nhà trẻ và 90% trẻ em DTTS trong độ tuổi mẫu giáo, trong đó có 100% trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non được tập trung tăng cường tiếng Việt. Đến năm 2025, có ít nhất 50% trẻ em DTTS trong độ tuổi nhà trẻ và 95% trẻ em DTTS trong độ tuổi mẫu giáo, trong đó có 100% trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non tập trung tăng cường tiếng Việt. Hằng năm có 100% học sinh chuẩn bị vào lớp 1 là người DTTS được tập trung tăng cường tiếng Việt trong dịp hè.  

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị ngành giáo dục và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh là người DTTS để quan tâm đến việc học của con em mình; huy động nguồn vốn xã hội hóa lồng ghép cùng nguồn chính sách đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho trẻ học 2 buổi/ngày; phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên hỗ trợ ngôn ngữ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chức năng, nhất là Sở GD&ĐT, các huyện miền núi triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 80 của UBND tỉnh.                
 

M.HẠ
 


.