Sôi động thị trường sách ngày hè

02:07, 20/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi nghỉ hè được vài tuần, học sinh đã bắt đầu tìm đến các lớp dạy thêm, để học chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018. Các bậc phụ huynh đến các cửa hàng, nhà sách tìm mua cho con mình những bộ sách cần thiết. Vì thế, thị trường sách đã trở nên sôi động.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày này, nhà sách Fahasa (Siêu thị Co.opmart TP.Quảng Ngãi) trở nên nhộn nhịp. Nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến dạo chơi và mua sách, bút mực chuẩn bị cho năm học mới. Chị Lê Thị Thúy Hạnh, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đang chọn mua cho hai con bộ sách lớp 4 và lớp 6 cho biết: Trước khi bước vào năm học mới, bao giờ cũng phải chuẩn bị cho mỗi đứa 3 bộ sách.

Bộ học tại nhà, bộ học thêm và bộ để học trên lớp. Nhiều lúc thấy tốn kém cũng muốn để cho con học sách cũ, nhưng một phần có một số đầu sách thay đổi; một phần bài tập các em học trước đã thực hành cho kết quả trên sách, nên cũng không thể sử dụng lại được, đành phải mua sách mới.

Phụ huynh lo thiếu sách cho con học tập nên tranh thủ tìm mua khá sớm.
Phụ huynh lo thiếu sách cho con học tập nên tranh thủ tìm mua khá sớm.


Chị Phượng, ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức) chia sẻ thêm, năm nào cũng phải lo mua sách cho con từ đầu hè, chứ để bước vào năm học mới mua thì có một số loại sách không còn. Đến thời điểm này mà sách tiếng Anh lớp 6 cũng đã thiếu. Mấy mẹ con đến hai điểm bán sách ở TP.Quảng Ngãi để mua mà vẫn chưa có.

Tại nhà sách Trần Quốc Tuấn cũng khá nhộn nhịp từ sáng cho đến 9 giờ tối. Một phụ huynh vừa chọn cho con hai bộ sách vào lớp 10 nói: “Năm nào tiền mua sách cũng tốn bạc triệu, nhưng vì việc học của con nên hai vợ chồng cũng cố gắng”.

Mới bước vào hè,  nhưng hiện nay thị trường sách trở nên sôi động. Đến thời điểm này, một số nhà sách trên địa bàn TP. Quảng Ngãi đã thiếu sách tiếng Việt lớp 1, sách tiếng Anh lớp 6. Ông Phan Viết Nhẫn - Chủ nhà sách Trần Quốc Tuấn cho biết: Hiện nay trên thị trường bán sách, thiết bị, dụng cụ học tập khá nhiều, nên cũng khó để đoán biết thị trường cần bao nhiêu, để đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, nội dung sách thay đổi liên tục nên không thể nhập về nhiều.

Từ đầu hè đến nay, nhà sách đã nhập mỗi khối lớp học khoảng 300 bộ. Có đầu sách lên đến 1.000 cuốn, nhất là những môn mà các em thường học thêm như Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh.  “Hiện nay, sách cấp 1, đặc biệt là sách khối lớp 1 thiếu khá nhiều. Bởi trước thông tin chương trình lớp 1 có sự thay đổi trong năm học 2018 – 2019, nên các Nhà xuất bản rất hạn chế xuất bản sách. Vì vậy, nhu cầu thị trường cần đến đâu thì nhập đến đó, không nhập về nhiều như các năm trước”, ông Nhẫn bộc bạch.

 Anh Dương Cảnh Duy- cán bộ quản lý nhà sách Fahasa cho biết thêm, trước đây, cứ đến đầu hè là nhà sách nhập về khá nhiều, nhưng trước năm học này, nhà sách nhập cũng khá dè chừng. Mỗi khối học chỉ nhập khoảng 1.000 bộ. Từ đầu hè đến giờ, nhà sách đã nhập đến 3 lần. Nhiều phụ huynh tranh thủ tìm mua cho con em mình nhiều loại sách, để đảm bảo việc học trong năm học mới. Nhà sách cũng đã có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá sách, tặng quà cho khách hàng mua sách với số lượng lớn.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 


.