Quảng Ngãi: Cho phép giải thể Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm

09:07, 24/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định cho phép giải thể Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm, vì lý do không tuyển được học sinh trong năm học 2016-2017, nên trường không thể tiếp tục duy trì hoạt động.
 
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Quảng Ngãi và các cơ quan có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm thực hiện giải thể theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, đảm bảo quyền lợi của giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động theo quy định; giao nộp con dấu của trường cho cơ quan có trách nhiệm quản lý,
 
Hội đồng quản trị Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải thế trường, trong đó có việc liên quan đến tài chính, tài sản; đất đai; thanh toán công nợ; quyền lợi của giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động của trường; giải quyết thắc mắc, khiếu nại và các nội dung khác có liên quan đến việc giải thể
 
Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm là 1 trong 3 trường loại hình dân lập, tư thục đóng tại TP.Quảng Ngãi, được UBND tỉnh cho phép thành lập vào năm 2014. Ngoài số em đã thi tốt nghiệp 12 vừa rồi thì trường hiện chỉ có 32 học sinh khối lớp 11, riêng khối lớp 10 thì không có học sinh nào. Trường đã không tuyển được học sinh, số lượng học sinh ít nên đã xin tạm dừng dạy và học, tiến hành giải thể.
 
Để đảm bảo học tập cho học sinh, Sở GD-ĐT phối hợp với trường đã chuyển hoàn thành 31 em lớp 11 sang Trường THPT dân lập Hoàng Văn Thụ, 1 em sang Trường THPT tư thục Trương Định.
 
PV
 
 
 

.