Giám đốc Sở GD&ĐT khen thưởng cho thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất khối A

09:07, 25/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.7, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu đã đến thăm, chúc mừng và khen thưởng cho em Nguyễn Hà Quang, thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức) vì đã vượt khó đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu đã trao giấy khen và 5 triệu đồng tiền thưởng cho em Nguyễn Hà Quang. Quang nguyên là học sinh lớp 12A3, Trường THPT Phạm Văn Đồng. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Quang là thí sinh có điểm xét tuyển ĐH khối A cao nhất tỉnh với 29,25 điểm, trong đó, Toán và Hóa học cùng đạt 10 điểm, Vật lý đạt 9,25 điểm.
 
Mẹ mất khi em vừa tròn 19 tháng tuổi, cha lập gia đình mới, Quang lớn lên trong vòng tay của ông bà ngoại. Hiện ba Quang cũng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Mồ côi mẹ từ nhỏ, thiếu vắng sự chăm sóc của cha, nhưng Quang luôn là cậu bé biết vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi, dù không học thêm, tự học ở nhà và học  qua mạng.
 

 

Ông Đỗ Văn Phu trao Giấy khen và phần thưởng cho em Nguyễn Hà Quang.
Ông Đỗ Văn Phu trao giấy khen và phần thưởng cho em Nguyễn Hà Quang.
 
Trong 12 năm học, Quang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Quang cũng là chủ nhân là nhiều giải thưởng cao như: giải Khuyến khích giải Toán trên máy tính cầm tay lớp 9 cấp quốc gia, Huy chương vàng Violympic Toán lớp 9 cấp quốc gia; Huy chương vàng Violympic Toán lớp 11 cấp quốc gia, giải Ba học sinh giỏi Toán lớp 12 cấp tỉnh, thành viên của đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia môn Toán; Huy chương đồng giải Toán trên máy tính cầm tay lớp 12 cấp quốc gia; Huy chương bạc Violympic Toán lớp 12 cấp quốc gia.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.