Gặp gỡ những thủ khoa trường chuyên

02:07, 03/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không ngừng quyết tâm vươn lên trong học tập, các thủ khoa của Trường THPT chuyên Lê Khiết trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018, đã khiến cho nhiều người nể phục.

Khẳng định bản thân
 
Nguyễn Phi Bửu.
Nguyễn Phi Bửu.
Thủ khoa có số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 của Trường THPT chuyên Lê Khiết là em Nguyễn Phi Bửu (lớp chuyên Hóa) với tổng số 46,8 điểm. Nguyễn Phi Bửu nguyên là học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). Bửu chia sẻ: Lúc đầu, em học Hóa kém hơn so với các môn học khác, nên thường bị các bạn trêu chọc.
 
Thấy vậy, mẹ em đã nhờ giáo viên giỏi để dạy thêm, nhưng cô giáo nói em không thể theo kịp các bạn. Nghe vậy, Bửu rất buồn và tự hứa với lòng phải quyết tâm học thật giỏi môn Hóa học. Bửu dành nhiều thời gian học trên mạng Internet, tìm giải các dạng bài trong sách nâng cao.
 
Sau một thời gian, Bửu đã có sự tiến bộ vượt bậc. Em đạt học sinh giỏi cấp thành phố rồi đến cấp tỉnh môn Hóa học. Năm lớp 9, em đoạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học với số điểm 19,5/20. Trong suốt 9 năm học, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi cùng nhiều giải thưởng khác.

Nói về kết quả trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Bửu bộc bạch: "Em chỉ biết nỗ lực hết sức mình, dung hòa giữa việc học với giải trí để có tinh thần thoải mái.  Buổi sáng, em tập trung nghe thầy, cô giáo giảng bài để nhớ bài ngay tại lớp. Em chỉ dành một khoảng thời gian ngắn của buổi chiều để làm bài tập nâng cao. Thời gian còn lại, Bửu dành cho những đam mê của mình, em tự học chơi đàn ghitar tại nhà".
 
Bửu rất ít đi học thêm, bởi theo em tự học sẽ đem lại sự khám phá thú vị và không phải mất quá nhiều thời gian. Bửu đã khẳng định năng lực của chính bản thân mình từ sự quyết tâm trong học tập, kết quả đạt được trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là niềm động viên để em tiếp tục nỗ lực để đạt được ước mơ trong tương lai.
 
Ước mơ trở thành bác sĩ
Nguyễn Trương Hùng Vĩ.
Nguyễn Trương Hùng Vĩ.
Em Nguyễn Trương Hùng Vĩ (nguyên là học sinh Trường THCS Tịnh Giang, Sơn Tịnh) cũng được nhiều người ngợi khen với tổng điểm 45,8 điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Khiết, thủ khoa lớp chuyên Sinh. Ba mẹ công tác tại Trạm Y tế xã, do vậy đã dần hình thành trong Vĩ ước mơ trở thành bác sĩ để cứu chữa cho bệnh nhân.
 
Để ước mơ trở thành hiện thực, em luôn nỗ lực trong học tập. Vĩ cho hay, từ năm lớp 7 em đã xác định sẽ thi vào trường chuyên.
 
Ở nông thôn, nên việc tìm kiếm tài liệu rất khó, Vĩ nhờ chị trong TP.Hồ Chí Minh mua sách gửi về, đồng thời tự học nâng cao trên mạng Internet.  “Muốn vào trường chuyên thì phải xác định được môn mình yêu thích và đầu tư thật nhiều", Vĩ tâm sự.

Khi nói về bộ môn Sinh học, Vĩ hào hứng: "Môn Sinh học sẽ giúp em khám phá được nhiều thứ về con người, thế giới xung quanh, tìm hiểu các loài động, thực vật".

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.