Thi vào lớp 10 môn tiếng Anh: Nói về lợi ích của việc sử dụng xe đạp

02:06, 07/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay, gần 12 ngàn thí sinh dự thi vào các trường THPT công lập không chuyên trong tỉnh đã dự thi môn cuối cùng là tiếng Anh. Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên đã kết thúc.

TIN LIÊN QUAN

Năm nay là năm thứ 2, học sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên phải thi 3 kỹ năng gồm: nghe, đọc và viết ở môn tiếng Anh. Kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh cho biết, đề tương đối vừa sức với thí sinh, nằm trong nội dung ôn thi vào 10 nên bạn nào ôn tập kỹ thì sẽ làm được. 
 
Em Khánh Hà, học sinh Trường THCS Nghĩa Chánh cho biết, đề thi tiếng Anh bám sát kiến thức sách giáo khoa, từ vựng tương đối cơ bản, tính phân loại tốt, đặc biệt có điểm nhấn thời sự rất hay và có hình ảnh minh họa khi yêu cầu viết đoạn văn nói về lợi ích của việc sử dụng xe đạp.
 
 
Kỳ thi vào lớp 10 không chuyên là kết thúc.
Kỳ thi vào lớp 10 không chuyên đã kết thúc.
 
Thí sinh Hồ Thị Hoàng Yến dự thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Hy vọng 3 môn em được 30 đến 35 điểm để đậu vào trường Trần Quốc Tuấn”.
 
Em Nguyễn Nhật Trình, Trường THCS Trần Phú cũng bày tỏ sự thích thú với đề thi môn tiếng Anh, nhất là yêu cầu viết đoạn văn về hiệu quả của việc sử dụng xe đạp. Việc sử dụng xe đạp là phù hợp với lứa tuổi của học sinh, vừa tiết kiệm tiền vừa bảo vệ môi trường. Trình tự tin mình vượt qua kỳ thi với số điểm khá. 
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, buổi thi sáng nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Chiều nay, các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ thi môn chuyên, với thời gian làm bài 150 phút. 
 
Sáng mai (7.6) sẽ diễn ra buổi thi kỹ năng nói dành cho các thí sinh dự thi vào lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.